• 11:30 | 16/04/2024

Giới thiệu các giải pháp đảm bảo an toàn cho các công nghệ trong mạng 5G

15:00 | 17/02/2022 | GP ATM

TS. Đỗ Cao Khánh, Học viện Kỹ thuật mật mã

Tin liên quan

  • Lỗ hổng mới trong mạng 5G cho phép kẻ tấn công theo dõi vị trí của người dùng và đánh cắp dữ liệu

    Lỗ hổng mới trong mạng 5G cho phép kẻ tấn công theo dõi vị trí của người dùng và đánh cắp dữ liệu

     08:00 | 25/12/2020

    Khi mạng 5G đang được triển khai tại các thành phố lớn trên toàn thế giới, thì một phân tích về kiến trúc của mạng 5G đã cho thấy một số điểm yếu tiềm ẩn có thể bị lợi dụng để thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng, bao gồm cả tấn công từ chối dịch vụ.

  • Tác động của mạng LAN 5G đối với các doanh nghiệp

    Tác động của mạng LAN 5G đối với các doanh nghiệp

     08:00 | 08/09/2022

    Khi công nghệ phát triển và chi phí bắt đầu giảm xuống, mạng LAN 5G đang dần thay thế cho các mạng wifi của các doanh nghiệp. Kết nối không dây trong doanh nghiệp từ lâu đã được sử dụng thông qua wifi, nhưng mô hình đó đang thay đổi khi có sự xuất hiện của 5G. Đây dường như là sự thay đổi tất yếu và sẽ tạo ra thị trường cho các mạng LAN 5G.

  • Hướng dẫn an toàn mạng 5G của EU

    Hướng dẫn an toàn mạng 5G của EU

     08:00 | 19/08/2020

    Ngày 29/01/2020, Liên minh Châu Âu (EU) đã công bố hướng dẫn bảo mật cho mạng 5G có tên "Secure 5G deployment in the EU - Implementing the EU toolbox", nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro mất an toàn mạng cho EU và các quốc gia thành viên EU trong quá trình triển khai mạng 5G.

  • Những tác động về an toàn, an ninh mạng khi sử dụng công nghệ 5G

    Những tác động về an toàn, an ninh mạng khi sử dụng công nghệ 5G

     15:00 | 30/06/2023

    Việc triển khai công nghệ 5G trên toàn thế giới đã đồng thời khiến con người vừa mong chờ cũng vừa lo lắng. Mặc dù mang theo hứa hẹn về tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, tăng cường phạm vi phủ sóng và giảm độ trễ, nhưng vẫn tồn tại những rủi ro bảo mật liên quan đến công nghệ cần được xem xét.

  • Công nghệ mạng thông tin di động và những vấn đề an toàn mạng 5G

    Công nghệ mạng thông tin di động và những vấn đề an toàn mạng 5G

     07:00 | 12/05/2022

    Năm 2015, Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) thông qua tên gọi chính thức cho mạng thông tin di động thế hệ 5 (5G) là IMT-2020, hiện đang là công nghệ mạng không dây thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ ứng dụng trong nhiều lĩnh vực với những ưu điểm nổi bật như tốc độ nhanh hơn, độ trễ thấp hơn so với công nghệ 4G hiện nay và khả năng tích hợp đa dạng thiết bị, bao gồm cả IoT hay các thiết bị yêu cầu cao về chức năng khác. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng 5G, các loại hình thông tin cơ động, đa môi trường, đa nền tảng sẽ phát triển mạnh mẽ, dẫn đến khả năng kiểm soát thông tin ngày càng trở nên phức tạp; việc lộ, lọt thông tin ngày càng tăng, đặt ra nhiều vấn đề về an toàn mạng cần phải giải quyết.

  • Triển khai mạng 5G cần chú trọng đến vấn đề an toàn, an ninh thông tin

    Triển khai mạng 5G cần chú trọng đến vấn đề an toàn, an ninh thông tin

     09:00 | 25/03/2019

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thứ 5 (5G) do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức diễn ra ngày 22/3/2019 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, 5G cộng với các công nghệ khác không chỉ giúp từng cá nhân tiếp cận thông tin nhanh hơn, phục vụ đời sống tốt hơn mà còn giúp chúng ta sáng tạo hơn và có cơ hội là trung tâm của sự phát triển bền vững.

  • Tập đoàn công nghệ Mỹ hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy 5G và 6G

    Tập đoàn công nghệ Mỹ hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy 5G và 6G

     10:00 | 15/09/2023

    Một số tập đoàn công nghệ của Mỹ đã hợp tác với những tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam như Viettel, VNPT để thúc đẩy phát triển công nghệ 5G và 6G.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

    Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

     10:00 | 15/09/2023

    Thư rác hay email spam là một vấn nạn lớn hiện nay, chúng đã xuất hiện từ rất lâu cùng với sự phát triển của Internet và không chỉ gây phiền nhiễu, tốn thời gian mà còn có thể chứa một số nội dung nguy hiểm. Ước tính có tới 94% phần mềm độc hại được phân phối dưới dạng email spam, một số nguy cơ tiềm ẩn khác bao gồm phần mềm gián điệp, lừa đảo và mã độc tống tiền. Trong bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc cách nhận biết thư rác và ngăn chặn thư rác không mong muốn.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

    Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

     08:00 | 07/11/2022

    Công nghệ truyền thông di động 6G được tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm hướng tới một xã hội siêu thông minh. Trong những năm gần đây, các thuật toán dự đoán, mô hình ML nhận dạng thông minh đã được sử dụng trong các bài toán tối ưu trong công nghệ 6G. Mặc dù ML mang lại những lợi thế đáng kể nhưng đồng thời cũng kéo theo những thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Bài báo này sẽ giới thiệu đến độc giả nghiên cứu tổng quan về mạng 6G và phương pháp giảm thiểu các cuộc tấn công học máy đối nghịch FGSM trong mô hình dự đoán mã chùm tín hiệu định hướng RF beamforming.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang