• 20:19 | 23/04/2024

Giải pháp Data Diode truyền dữ liệu một chiều an toàn và ứng dụng trong quân đội các nước (Phần 2)

06:00 | 28/10/2019 | GP ATM

Phạm Thị Huyền, Lưu Đức Anh, Viện 10, Bộ Tư lệnh 86

Tin liên quan

  • Datadiode thiết bị sao chép dữ liệu an toàn một chiều tốc độ cao

    Datadiode thiết bị sao chép dữ liệu an toàn một chiều tốc độ cao

     10:00 | 17/05/2022

    Datadiode là thiết bị truyền dữ liệu một chiều an toàn được Phòng thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh 86 (BTL 86) nghiên cứu làm chủ công nghệ và phát triển, sử dụng công nghệ sợi quang để truyền dữ liệu thông qua ánh sáng, cho phép tách biệt hoàn toàn về mặt điện giữa các mạng cách ly. Thiết bị Datadiode cho phép truyền dữ liệu chỉ theo duy nhất một chiều từ mạng ngoài vào mạng nội bộ (hoặc ngược lại) mà không có thông tin nào bị rò rỉ theo chiều ngược lại, đảm bảo việc truyền dữ liệu an toàn giữa hai mạng cách ly và tránh được các tấn công, truy cập trái phép từ mạng ngoài vào mạng nội bộ.

  • Giải pháp Data Diode truyền dữ liệu một chiều an toàn và ứng dụng trong quân đội các nước (Phần 1)

    Giải pháp Data Diode truyền dữ liệu một chiều an toàn và ứng dụng trong quân đội các nước (Phần 1)

     09:00 | 18/10/2019

    Data Diode là thiết bị bảo mật truyền dữ liệu một chiều vật lý, cung cấp phương án triển khai đảm bảo các yếu tố chất lượng dịch vụ, bảo mật, có khả năng triển khai rộng rãi. Bài báo này giới thiệu về giải pháp Data Diode và ứng dụng thực thực tiễn trong quân đội các nước.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

    Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

     10:00 | 02/01/2024

    Trong hệ mật RSA, mô hình hệ mật, cấu trúc thuật toán của các nguyên thủy mật mã là công khai. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các tham số cho hệ mật này sao cho an toàn và hiệu quả là một vấn đề đã và đang được nhiều tổ chức quan tâm nghiên cứu. Trong bài viết này, nhóm tác giả đã tổng hợp một số khuyến nghị cho mức an toàn đối với độ dài khóa RSA được Lenstra, Verheul và ECRYPT đề xuất.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

    Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

     16:00 | 30/11/2022

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả sẽ giới thiệu cách thức xây dựng bộ dữ liệu IDS2021-WEB trích xuất từ bộ dữ liệu gốc CSE-CIC-IDS2018. Theo đó, các bước tiền xử lý dữ liệu được thực hiện từ bộ dữ liệu gốc như lọc các dữ liệu trùng, các dữ liệu dư thừa, dữ liệu không mang giá trị. Kết quả thu được là một bộ dữ liệu mới có kích thước nhỏ hơn và số lượng thuộc tính ít hơn. Đồng thời, đề xuất mô hình sử dụng bộ dữ liệu về xây dựng hệ thống phát hiện tấn công ứng dụng website.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang