• 02:23 | 26/04/2024

Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DDoS (Phần 2)

10:00 | 21/12/2021 | GP ATM

TS. Nguyễn Đức Công, Lâm Minh Nghĩa

Tin liên quan

  • Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DdoS (Phần I)

    Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DdoS (Phần I)

     10:00 | 04/11/2021

    Chuyển đổi số là sự biến đổi sâu sắc về thương mại và các hoạt động kinh doanh, các tiến trình cạnh tranh, các mô hình và cơ hội buôn bán cùng với sự kết hợp của các công nghệ số hóa. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp, chuyển đổi số tạo điều kiện thay đổi mạnh mẽ về hiệu suất và dịch vụ kinh doanh nhờ các công nghệ mới. SD-WAN là một trong những công nghệ mới đầy hứa hẹn hỗ trợ cho công tác chuyển đổi số được dễ dàng và nhanh chóng. Trong Phần I, bài báo sẽ giới thiệu về công nghệ SD-WAN, phân tích các ưu điểm và hạn chế của nó, từ đó sẽ đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DDoS trong Phần II.

  • Phương pháp cảnh báo sớm tấn công DDoS dựa trên entropy

    Phương pháp cảnh báo sớm tấn công DDoS dựa trên entropy

     09:00 | 19/06/2019

    Bài viết này giới thiệu phương pháp cảnh báo sớm tấn công DDoS dựa trên entropy thông tin của địa chỉ IP nguồn và địa chỉ IP đích.

  • Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WebRTC (Phần 2)

    Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WebRTC (Phần 2)

     20:00 | 29/01/2022

    Trong Phần 1, bài báo đã giới thiệu về các công nghệ lõi được sử dụng trong mô hình họp trực tuyến SFU, trong đó đã trình bày nhiều công nghệ lõi, thuật toán được áp dụng để tối ưu hóa băng thông và xử lý dữ liệu trong mô hình SFU. Trong Phần 2 này, nhóm tác giả tiếp tục trình bày thêm thuật toán GCC (Google Congestion Control) để tối ưu hóa băng thông và kiểm soát tắc nghẽn dữ liệu trong mô hình SFU. Phần còn lại của bài báo, tập trung trình bày các giải pháp bảo mật dữ liệu trong mô hình SFU.

  • Thuật toán đánh dấu gói tin trong xác định nguồn tấn công từ chối dịch vụ

    Thuật toán đánh dấu gói tin trong xác định nguồn tấn công từ chối dịch vụ

     15:18 | 11/07/2016

    Tấn công từ chối dịch vụ là một trong những dạng tấn công phổ biến nhất hiện nay. Trong dạng tấn công này, những kẻ tấn công thường sử dụng kỹ thuật giả mạo địa chỉ IP để che giấu danh tính thật. Chính vì vậy, xác định nguồn gốc của tấn công từ chối dịch vụ là một việc hết sức khó khăn. Bài báo này trình bày một số phương pháp để truy vết địa chỉ IP bằng cách sử dụng một số thuật toán đánh dấu gói tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  • Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

    Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

     08:00 | 07/11/2022

    Công nghệ truyền thông di động 6G được tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm hướng tới một xã hội siêu thông minh. Trong những năm gần đây, các thuật toán dự đoán, mô hình ML nhận dạng thông minh đã được sử dụng trong các bài toán tối ưu trong công nghệ 6G. Mặc dù ML mang lại những lợi thế đáng kể nhưng đồng thời cũng kéo theo những thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Bài báo này sẽ giới thiệu đến độc giả nghiên cứu tổng quan về mạng 6G và phương pháp giảm thiểu các cuộc tấn công học máy đối nghịch FGSM trong mô hình dự đoán mã chùm tín hiệu định hướng RF beamforming.

  • Sử dụng chế độ bảo mật trong Gmail để bảo vệ thông tin nhạy cảm

    Sử dụng chế độ bảo mật trong Gmail để bảo vệ thông tin nhạy cảm

     12:00 | 23/09/2022

    Gmail là dịch vụ thư điện tử phổ biến hiện nay với hàng triệu người sử dụng, do vậy việc đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng được Google rất chú trọng phát triển với nhiều tính năng hỗ trợ. Trong đó, Confidential Mode hay được gọi là Chế độ bảo mật là một tính năng hữu ích trong việc thiết lập các tùy chọn email gửi đi. Tính năng này tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn và mật mã cho thư điện tử.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang