• 17:21 | 23/04/2024

9 quy tắc giúp tạo và quản lý thông tin đăng nhập an toàn

08:00 | 06/07/2020 | GP ATM

Quang Minh

Tin liên quan

  • Công tác quản lý thông tin qua vụ rò rỉ tài liệu quân sự của Mỹ

    Công tác quản lý thông tin qua vụ rò rỉ tài liệu quân sự của Mỹ

     16:00 | 03/08/2023

    Đã 10 năm kể từ vụ lộ lọt thông tin của cựu đặc vụ Edward Snowden, giờ đây Mỹ lại phải tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng tình báo mới với hàng trăm tài liệu mật bị rò rỉ, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng và làm suy giảm lòng tin, sự uy tín của Mỹ với các nước đồng minh. Các tài liệu mật của Lầu Năm Góc liên quan đến các hoạt động của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA), các cơ quan thực thi pháp luật hay Văn phòng Trinh sát Quốc gia (NRO), bao gồm các đánh giá, báo cáo tình báo mật trong cuộc chiến tại Ukraine, các hoạt động phản gián cũng như những phân tích thông tin nhạy cảm về tình hình các nước đồng minh của Mỹ.

  • Người dùng hiếm khi thay đổi mật khẩu sau khi bị rò rỉ thông tin

    Người dùng hiếm khi thay đổi mật khẩu sau khi bị rò rỉ thông tin

     14:00 | 09/06/2020

    Theo nghiên cứu được trình bày vào đầu tháng 6/2020 bởi Viện Bảo mật và quyền riêng tư (CyLab) của trường Đại học Carnegie Mellon (Hoa Kỳ), hầu hết người dùng không thực sự quan tâm tới việc thay đổi mật khẩu sau khi bị rò rỉ thông tin. Chỉ 1/3 người dùng áp dụng những biện pháp đảm bảo an toàn thông tin sau khi được thông báo là bị rò rỉ thông tin.

  • Đại học Justus Liebig Gießen yêu cầu tất cả sinh viên đặt lại mật khẩu tài khoản

    Đại học Justus Liebig Gießen yêu cầu tất cả sinh viên đặt lại mật khẩu tài khoản

     13:00 | 07/01/2020

    Đại học Justus Liebig Gießen (Đức) buộc 38.000 sinh viên, nhân viên xếp hàng, xuất trình giấy tờ để đặt lại mật khẩu sau cuộc tấn công mạng

  • Đánh giá độ mạnh mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dựa trên ước lượng entropy

    Đánh giá độ mạnh mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dựa trên ước lượng entropy

     09:00 | 14/10/2019

    CSKH- 02.2018 - (Tóm tắt) - Mật khẩu là một trong những nhân tố được sử dụng phổ biến nhất trong hệ thống xác thực. Vai trò của mật khẩu là đảm bảo người dùng có quyền hợp lệ với dữ liệu mà họ đang muốn truy cập. Hầu hết các hệ thống đều cố gắng thực thi bảo mật bằng cách bắt buộc người dùng tuân theo các chính sách tạo mật khẩu thông qua đánh giá độ mạnh mật khẩu. Bài báo này giới thiệu một số phương pháp đánh giá độ mạnh mật khẩu trong đó tập trung vào phương pháp đánh giá dựa trên ước lượng entropy, từ đó đề xuất phát triển một công cụ đánh giá độ mạnh mật khẩu có thể ứng dụng được trong các phần mềm xác thực người dùng dựa trên mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

     09:00 | 24/11/2023

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức (Zero-Knowledge Proofs - ZKP) là một dạng kỹ thuật mật mã được công bố từ thập niên 90 của thế kỷ trước, công nghệ mật mã này cho phép xác minh tính xác thực của một phần thông tin mà không tiết lộ chính thông tin đó. Tuy nhiên, trong những năm gần đây ZKP mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về khái niệm, tính chất, cách thức phân loại và một số ứng dụng phổ biến của ZKP trong an toàn thông tin.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

    Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

     09:00 | 07/06/2023

    Công ty an ninh mạng Kaspersky đã phát hành một công cụ rà quét mã độc mới để phát hiện IPhone cũng như các thiết bị iOS khác có bị nhiễm phần mềm độc hại “Triangulation” trong chiến dịch tấn công APT (Advanced Persistent Threat) gần đây hay không.

  • Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

    Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

     10:00 | 21/12/2022

    Hôm 9/12, chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố quy tắc thực hành tự nguyện thúc giục các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng nâng cấp các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư của họ. Hướng dẫn này là kết quả của một cuộc tham vấn cộng đồng được đưa ra hồi tháng 5, với 59 phản hồi, phần lớn trong số đó là tích cực. Hướng dẫn mới sẽ được theo dõi để đảm bảo tuân thủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang