• 17:00 | 20/04/2024

Về công tác kiểm định, đánh giá An toàn thông tin

14:00 | 22/10/2014 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Sớm hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương

    Sớm hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương

     08:00 | 16/01/2018

    Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan, tại phiên họp toàn thể Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, diễn ra ngày 27/12/2017.

  • Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

    Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

     15:00 | 03/02/2020

    Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), blockchain, dữ liệu lớn (big data) đang đem đến những đổi thay lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng (consumer). Những ứng dụng phát triển từ các công nghệ này cũng chứa đựng nhiều mối đe dọa mới về an toàn thông tin (ATTT). Vậy làm thể nào để tăng độ tin cậy của người dùng với sản phẩm công nghệ thông tin? Những sự cố do rò rỉ thông tin cá nhân gần đây nhắc nhở người dùng về sự cần thiết phải có các phương pháp kiểm định ATTT độc lập và hiệu quả.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

    Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

     10:00 | 15/12/2022

    Mark Russinovich, Giám đốc công nghệ của Microsoft Azure, cho biết rằng các nhà phát triển nên tránh sử dụng ngôn ngữ lập trình C hoặc C++ trong các dự án mới vì lo ngại về bảo mật và độ tin cậy và khuyến nghị nên sử dụng ngôn ngữ Rust.

  • Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

    Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

     08:00 | 07/11/2022

    Công nghệ truyền thông di động 6G được tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm hướng tới một xã hội siêu thông minh. Trong những năm gần đây, các thuật toán dự đoán, mô hình ML nhận dạng thông minh đã được sử dụng trong các bài toán tối ưu trong công nghệ 6G. Mặc dù ML mang lại những lợi thế đáng kể nhưng đồng thời cũng kéo theo những thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Bài báo này sẽ giới thiệu đến độc giả nghiên cứu tổng quan về mạng 6G và phương pháp giảm thiểu các cuộc tấn công học máy đối nghịch FGSM trong mô hình dự đoán mã chùm tín hiệu định hướng RF beamforming.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang