• 07:39 | 19/04/2024

Ứng dụng mật mã trực quan phòng chống phishing trong đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến

14:00 | 30/11/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

ThS. Phạm Tiến Đạt (Học viện Cảnh sát nhân dân)

Tin liên quan

  • 5 cách nhận biết và phòng tránh tấn công phishing qua website giả mạo

    5 cách nhận biết và phòng tránh tấn công phishing qua website giả mạo

     13:00 | 11/05/2018

    Trước tình trạng xuất hiện nhiều website giả mạo ngân hàng điện tử để đánh cắp tên truy cập, mật khẩu, nhằm chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng, người dùng cần phải nhận dạng được và có cách phòng tránh các tấn công lừa đảo này. Dưới đây là 5 cách có thể giúp người dùng nhận biết và phòng tránh nguy cơ này.

  • Sự tò mò khiến con người dễ bị tấn công “phishing”

    Sự tò mò khiến con người dễ bị tấn công “phishing”

     08:00 | 25/09/2016

    Các chuyên gia bảo mật thường nói về tầm quan trọng của việc đào tạo nâng cao nhận thức an toàn thông tin để giúp người dùng tránh được nguy cơ truy cập các liên kết, các website độc hại chứa trong những bức thư điện tử lừa đảo. Nhưng đôi khi sự hiểu biết vẫn là chưa đủ để ngăn chặn nguy cơ.

  • Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á về số vụ lừa đảo tài chính

    Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á về số vụ lừa đảo tài chính

     11:00 | 29/03/2023

    Theo số liệu của Kapersky, hãng bảo mật này đã ngăn chặn tổng cộng 822.536 lừa đảo tài chính nhắm đến các công ty tại Đông Nam Á trong năm 2022.

  • Thủ đoạn tấn công lừa đảo (Phishing) với Microsoft Office

    Thủ đoạn tấn công lừa đảo (Phishing) với Microsoft Office

     15:00 | 11/05/2021

    Kiểm soát Email doanh nghiệp (BEC – Business Email Compromise) là hình thức tin tặc sử dụng kỹ thuật xã hội để có quyền truy cập vào một tài khoản Email của doanh nghiệp và sau đó, tin tặc có thể dùng tài khoản Email này giả mạo doanh nghiệp để gửi thư lừa đảo, thư rác hoặc các chương trình độc hại đến người nhận. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy có quá nhiều thư giả mạo nhắm tới người dùng của các tổ chức với mục đích lừa đảo họ đăng nhập vào các trang được tái thiết kế giống với trang đăng nhập của MS Office. Việc chú ý tới đường dẫn trong Email là vô cùng quan trọng.

  • Tấn công phishing với công cụ EVILGINX: mối đe dọa tiềm tàng

    Tấn công phishing với công cụ EVILGINX: mối đe dọa tiềm tàng

     14:00 | 23/02/2024

    Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, tấn công phishing đã trở thành một mối đe dọa rất khó phòng tránh đối với người dùng mạng. Theo báo cáo của Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trên mạng (Anti-Phishing Working Group), trong quý IV/2022, đã có hơn 304.000 trang web phishing được phát hiện, lừa đảo hơn 300 triệu người dùng trên toàn cầu. Đáng chú ý, số lượng trang web phishing đã tăng lên 6,9% so với quý trước, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm. Các cuộc tấn công phishing nhắm vào các tổ chức tài chính, ngân hàng và thanh toán trực tuyến chiếm 42,4% tổng số các cuộc tấn công. Số lượng các tên miền giả mạo đã tăng lên 11,5% so với quý III/2022, đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm. Trong bối cảnh như vậy, việc nâng cao nhận thức và có các biện pháp đối phó với tấn công phishing là rất quan trọng.

  • U2F – Phương thức xác thực 2 yếu tố chống phishing và MitM

    U2F – Phương thức xác thực 2 yếu tố chống phishing và MitM

     09:00 | 21/08/2018

    Nhóm nghiên cứu và phát triển của Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) chuyên nghiên cứu các công nghệ kỹ thuật về an toàn thông tin. Trong thời gian gần đây, nhóm đã nghiên cứu các khía cạnh về bảo mật và ứng dụng của phương thức xác thực bảo mật mới, trong đó có phương thức xác thực 2 yếu tố U2F, từ đó đưa ra sản phẩm U2F thương mại riêng sẽ được VSEC công bố trong thời gian tới. Với các cách thức tấn công người dùng ngày càng tinh vi, U2F sẽ giúp ích tích cực vào việc chống lại các rủi ro an toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp chống can thiệp vật lý trái phép thiết bị bảo mật

    Giải pháp chống can thiệp vật lý trái phép thiết bị bảo mật

     10:00 | 05/02/2024

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, thiết bị bảo mật đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ các thông tin và dữ liệu nhạy cảm. Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ cũng đặt ra các thách thức về an toàn thông tin, trong đó tấn công can thiệp vật lý trái phép thiết bị bảo mật là một trong những mối đe dọa tiềm tàng và gây rủi ro cao. Bài báo này sẽ giới thiệu về các phương pháp tấn công vật lý và một số giải pháp phòng chống tấn công phần cứng cho thiết bị bảo mật.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

    Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

     08:00 | 07/04/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay facebook trở thành một ứng dụng hết sức phổ biến, từ trẻ em đến người già đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đây cũng trở thành miếng mồi béo bở cho tội phạm mạng. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đánh lừa người dùng và đánh cắp tài khoản Facebook với mục đích xấu. Dưới đây là 8 nguyên tắc giúp người dùng trách bị lừa đảo trên mạng xã hội Facebook.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

    Ứng dụng công nghệ Blockchain trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

     09:00 | 13/12/2022

    Công nghệ Blockchain (chuỗi khối) tạo ra chuỗi thông tin được bảo vệ an toàn, ghi nhận thời điểm giao dịch và không thể bị thay đổi. Blockchain cũng hứa hẹn một phương pháp hiệu quả trong việc tăng tốc độ quy trình xử lý. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ này mang lại nhiều triển vọng trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) - một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của các quốc gia.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang