• 02:39 | 20/04/2024

Tận dụng khả năng thích ứng của IoT trong tổ chức

10:00 | 26/04/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trần Thanh Tùng

(Theo Securitymagazine)

Tin liên quan

  • Trí tuệ nhân tạo và học máy bị lợi dụng để tấn công mạng

    Trí tuệ nhân tạo và học máy bị lợi dụng để tấn công mạng

     11:00 | 09/04/2021

    Các mã nguồn và hướng dẫn để phát triển học máy và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng nhiều, nên việc tiếp cận đến chúng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng đi kèm với lợi ích tốt của học máy và trí tuệ nhân tạo, chúng cũng bị lạm dụng bởi những hacker mũ đen để trục lợi. Bài viết này sẽ nêu lên các kịch bản sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các mục đích xấu.

  • Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

    Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

     13:00 | 21/01/2020

    Các thiết bị IoT có thể mang đến nhiều tiện lợi, giúp cho các công việc hàng ngày của người dùng như mua sắm và thanh toán hóa đơn trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi này là những rủi ro mất an toàn mạng. Số lượng các thiết bị được kết nối trong cuộc sống của người dùng càng tăng, thì nguy cơ mất an toàn thông tin đến từ những thiết bị không đảm bảo an toàn càng nhiều. Bài viết trên Geekflare sẽ hướng dẫn người dùng các phương thức để đảm bảo an toàn cho các thiết bị IoT.

  • Bảo mật Internet vạn vật trong thời đại điện toán lượng tử

    Bảo mật Internet vạn vật trong thời đại điện toán lượng tử

     15:00 | 09/06/2021

    Bảo mật Internet, quyền riêng tư và xác thực không phải là những vấn đề mới, nhưng với Internet vạn vật (IoT) đã đặt ra những thách thức bảo mật riêng.

  • Một số lưu ý khi thiết kế các thiết bị IoT có yêu cầu an toàn thông tin

    Một số lưu ý khi thiết kế các thiết bị IoT có yêu cầu an toàn thông tin

     09:00 | 25/09/2017

    Hiện nay, xu hướng máy tính liên kết máy tính (M2M) và Internet vạn vật (IoT) bùng nổ, dẫn đến ngày càng có nhiều kết nối giữa các thiết bị với nhau và với hệ thống mạng. Các kết nối này đem lại những lợi ích lớn như: khả năng thu thập dữ liệu, kiểm soát thông minh, phân tích.... Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu ATTT lớn nhất đối với thiết bị IoT.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

    Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

     17:00 | 11/08/2023

    Wireless Mesh Network là công nghệ mạng truyền thông đầy hứa hẹn với khả năng kết nối mạnh mẽ và ổn định, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số 1 (071) 2023 của Tạp chí An toàn thông tin, nhóm tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Wifi Mesh. Để ứng dụng thực tiễn nền tảng này, trong bài báo dưới đây nhóm tác giả đề xuất một giải pháp thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng của thiết bị trong không gian ba chiều X, Y, Z sử dụng module ESP32 WROOM có tính năng truyền nhận dữ liệu bằng Wifi Mesh.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang