• 01:49 | 20/04/2024

Quy trình ứng cứu sự cố SANS

13:00 | 09/09/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trịnh Xuân Hậu (Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Những khó khăn và thách thức trong việc giám sát an toàn mạng

    Những khó khăn và thách thức trong việc giám sát an toàn mạng

     15:00 | 04/08/2021

    Với sự phát triển ngày càng tinh vi của các hình thức tấn công mạng làm gia tăng các nguy cơ gây mất an ninh, an toàn thông tin đối với các hệ thống mạng công nghệ thông tin, đặc biệt là các hệ thống trọng yếu, một số giải pháp bảo mật đã được triển khai như phần mềm phòng chống mã độc, hệ thống chống thất thoát dữ liệu, hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập mạng… Trong đó, các giải pháp giám sát an toàn mạng hiện đang rất được chú trọng nhằm bảo vệ hệ thống mạng cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, việc triển khai các giải pháp này đang phải đối mặt với nhiều thách thức đặt ra.

  • Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

    Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

     14:00 | 30/06/2020

    Ngày 25/6/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SAVIS Cyber Security) và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và ấn nút khai trương; tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương, các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp Tài chính - Ngân hàng, Truyền hình - Viễn thông, Y tế, Giáo dục...

  • Văn phòng Chính phủ kiện toàn đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

    Văn phòng Chính phủ kiện toàn đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

     14:00 | 27/10/2021

    Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Văn phòng Chính phủ sau khi kiện toàn gồm có 13 thành viên, ông Bùi Danh Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học là đội trưởng. Hai Phó đội trưởng là các ông: Nguyễn Đức Dân, Phó giám đốc Trung tâm Dữ liệu điện tử; Lê Việt Hà, Phó Trưởng phòng An ninh, an toàn thông tin, Trung tâm Tin học.

  • Chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin trước các thách thức mới

    Chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin trước các thách thức mới

     14:00 | 28/10/2022

    Tại Hội nghị giao ban mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia năm 2022 diễn ra sáng ngày 28/10 tại Hà Nội, ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam nhận định: chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin trước các thách thức mới là vấn đề then chốt trong tình hình hiện nay.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  • Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

    Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

     11:00 | 27/01/2023

    Nhà máy thông minh hay sản xuất thông minh là sự phát triển vượt bậc từ một hệ thống sản xuất truyền thống sang một hệ thống sản xuất thông minh dựa trên dữ liệu có thể kết nối và xử lý liên tục, được thu thập từ các máy móc thiết bị sản xuất, đến các quy trình sản xuất và kinh doanh. Việc kết nối với điện toán đám mây và môi trường Internet mang lại nhiều lợi thế cho hệ thống, tuy nhiên nó cũng dẫn đến nguy cơ bị tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống sản xuất công nghiệp có thể làm tê liệt dây chuyền vận hành và từ chối hoạt động truy cập vào dữ liệu quan trọng. Do đó, cần thiết lập các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để phát hiện và bảo vệ trước các mối đe dọa an ninh từ các cuộc tấn công độc hại vào hạ tầng mạng và các thiết bị công nghiệp đối với sự phát triển của mô hình nhà máy thông minh.

  • Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

    Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

     10:00 | 15/12/2022

    Mark Russinovich, Giám đốc công nghệ của Microsoft Azure, cho biết rằng các nhà phát triển nên tránh sử dụng ngôn ngữ lập trình C hoặc C++ trong các dự án mới vì lo ngại về bảo mật và độ tin cậy và khuyến nghị nên sử dụng ngôn ngữ Rust.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang