• 05:00 | 24/04/2024

Quy trình kiểm thử tấn công lừa đảo (phần 2)

12:00 | 12/08/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Hà

Tin liên quan

  • Ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo thư điện tử doanh nghiệp

    Ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo thư điện tử doanh nghiệp

     11:00 | 12/07/2022

    Xâm phạm thư điện tử doanh nghiệp (Business email compromise - BEC) là thuật ngữ chỉ các loại tấn công thông qua email không chứa phần mềm độc hại nói chung. Mặc dù có nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên có hai cơ chế chính mà qua đó, kẻ tấn công xâm nhập vào tổ chức bằng kỹ thuật BEC đó là tấn công giả mạo (spooting) và chiếm tài khoản (account take over).

  • An toàn chủ động với kiểm thử xâm nhập

    An toàn chủ động với kiểm thử xâm nhập

     09:00 | 25/11/2022

    Kiểm thử xâm nhập là một giải pháp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng hữu hiệu nhất. Nhưng không giống như các phương thức hay giải pháp bảo mật khác, kiểm thử xâm nhập chống lại mối đe dọa bằng cách tự suy nghĩ và hành động như một mối đe dọa để xâm nhập thử vào hệ thống hay ứng dụng của tổ chức. Kết quả kiểm tra sau đó được sử dụng để khắc phục các lỗi đang tồn tại trong hệ thống hoặc ứng dụng mà chưa được biết đến, bằng cách tinh chỉnh và tăng cường bảo mật.

  • Một số công cụ kiểm thử xâm nhập tiêu biểu năm 2022

    Một số công cụ kiểm thử xâm nhập tiêu biểu năm 2022

     15:00 | 14/12/2022

    Kiểm thử xâm nhập còn được gọi là ethical hacking, là hành động xâm nhập hệ thống thông tin một cách hợp pháp. Kiểm thử xâm nhập giúp phát hiện ra các lỗ hổng và điểm yếu trong hệ thống phòng thủ bảo mật của tổ chức trước khi để kẻ xấu phát hiện ra. Đây là hành động hỗ trợ đắc lực cho tổ chức trong việc đưa ra các giải pháp để khắc phục các lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trước đó.

  • Dấu hiệu cảnh báo tấn công lừa đảo

    Dấu hiệu cảnh báo tấn công lừa đảo

     07:00 | 30/05/2022

    Hiện nay, các cuộc tấn công lừa đảo đang ngày càng trở nên phổ biến trên mạng internet và mạng viễn thông. Chúng không ngừng gia tăng nhanh chóng về số lượng, mức độ phức tạp và tinh vi. Với sự phát triển của công nghệ, việc tấn công càng trở nên dễ dàng hơn. Những kẻ tấn công đang không ngừng cố gắng để xâm nhập mạng của các tổ chức. Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo của một cuộc tấn công lừa đảo

  • Tấn công lừa đảo người dùng trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn

    Tấn công lừa đảo người dùng trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn

     14:00 | 24/02/2022

    Dự báo các xu hướng tấn công chính trên không gian mạng Việt Nam thời gian tới, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, tấn công mạng có chủ đích kết hợp các biện pháp tinh vi để phát tán mã độc nhằm chiếm đoạt thông tin của tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số và hoạt động trực tuyến của người dân tăng mạnh.

  • Quy trình kiểm thử tấn công lừa đảo (phần 1)

    Quy trình kiểm thử tấn công lừa đảo (phần 1)

     14:00 | 08/08/2022

    Kiểm thử tấn công lừa đảo nhằm kiểm tra độ mạnh của các yếu tố con người trong chuỗi an ninh bên trong tổ chức. Hình thức này được sử dụng để làm tăng mức độ nhận thức an ninh trong nhân viên và tổ chức.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang