• 02:43 | 26/04/2024

Mô hình và đánh giá nguồn Entropy sử dụng cho các bộ tạo số ngẫu nhiên theo NIST

16:00 | 13/02/2019 | GIẢI PHÁP KHÁC

Hoàng Đình Linh - Viện Khoa học-Công nghệ mật mã

Tin liên quan

  • Phương pháp phân tích Entropy để phát hiện che giấu mã độc

    Phương pháp phân tích Entropy để phát hiện che giấu mã độc

     15:34 | 27/09/2012

    Hiện nay, kỹ thuật đóng gói (code packing) bao gồm nén hoặc mã hóa được sử dụng để che giấu mã độc. Kỹ thuật này giúp cho các phần mềm virus khó bị phát hiện và đang đặt ra một thách thức không nhỏ cho quá trình phân tích mã độc để xác định đặc tính và chức năng của chúng.

  • Hướng dẫn an ninh mạng cho ngành khách sạn của NIST

    Hướng dẫn an ninh mạng cho ngành khách sạn của NIST

     13:00 | 12/05/2021

    Hướng dẫn thực hiện giải pháp an ninh mạng từ Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) có thể giúp chủ khách sạn giảm thiểu rủi ro cho hệ thống quản lý tài sản khách sạn (PMS) - nơi lưu trữ thông tin cá nhân và dữ liệu thẻ tín dụng của nhiều khách hàng.

  • Đề xuất thiết kế PUF bảo vệ bộ sinh số ngẫu nhiên thực

    Đề xuất thiết kế PUF bảo vệ bộ sinh số ngẫu nhiên thực

     22:00 | 02/05/2022

    Hiện nay, nhu cầu ứng dụng các thiết bị xử lý an toàn thông tin là rất lớn, song đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và vẫn còn nhiều thách thức do nguy cơ các Trojan phần cứng ngày càng tăng và tính chất quốc tế, chuyên môn hóa về sản xuất từng phần của vi mạch tích hợp. Bên cạnh đó, các cuộc tấn công vào thiết bị bảo mật, đặc biệt là những tấn công tinh vi có các đặc quyền truy cập vật lý vào thiết bị bị tấn công. Chức năng an toàn vật lý chống sao chép (physical uncloning function - PUF) là một lớp các nguyên thủy an toàn phần cứng mới, hứa hẹn mở ra sự đột phá trong mô hình thiết kế, chế tạo các hệ thống an toàn thông tin. Bài báo này giới thiệu về ứng dụng mạch PUF và một thiết kế tích hợp mạch PUF bảo vệ bộ sinh số ngẫu nhiên thực.

  • Statistical Assessment of two Rekeying Mechanisms applied to the Generation of Random Numbers

    Statistical Assessment of two Rekeying Mechanisms applied to the Generation of Random Numbers

     14:00 | 19/05/2021

    CSKH-02.2020. Abstract—The block ciphers modes of operation with internal rekeying mechanisms, used during the encryption of a message to increase their security, have been a subject of analysis in recent years. In this paper, we will analyze the randomness of the sequences generated by two of these modes of operation, which also will be used in the generation of pseudo-random numbers.

  • Tăng cường chống mã độc và bảo vệ thông tin cá nhân trên internet

    Tăng cường chống mã độc và bảo vệ thông tin cá nhân trên internet

     15:00 | 24/01/2019

    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường phòng chống mã độc và bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng.

  • Xuất hiện mã độc mới dùng Google Drive làm máy chủ C&C

    Xuất hiện mã độc mới dùng Google Drive làm máy chủ C&C

     09:00 | 24/01/2019

    Các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Palo Alto (trụ sở chính tại Mỹ) vừa phát hiện ra một chiến dịch tấn công sử dụng Google Drive làm máy chủ C&C.

  • Dịch vụ cung cấp Entropy mở khóa toàn bộ tiềm năng của mật mã

    Dịch vụ cung cấp Entropy mở khóa toàn bộ tiềm năng của mật mã

     13:00 | 17/02/2021

    Độ an toàn của các hệ thống mật mã hiện nay phụ thuộc vào việc có các khóa mật mã mạnh (có entropy cao) và giữ bí mật các khóa đó. Khả năng tạo ra các khóa mật mã mạnh yêu cầu phải truy cập tới một nguồn ngẫu nhiên không thể dự đoán. Tuy nhiên, việc này trên các thiết bị máy tính thông thường hoặc các thiết bị IoT là khó và không đáng tin cậy. Dịch vụ entropy được đề xuất bởi Viện Tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ là một kiến trúc dịch vụ Internet mới, cho phép cung cấp dữ liệu ngẫu nhiên không thể dự đoán, với entropy cao được tạo bởi các nguồn entropy lượng tử từ các trung tâm tin cậy đến các máy khách gửi yêu cầu.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

    Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

     07:00 | 08/04/2024

    Thiết bị truyền dữ liệu một chiều Datadiode có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) cho việc kết nối liên thông giữa các vùng mạng với nhau, đặc biệt giữa vùng mạng riêng, nội bộ với các vùng mạng bên ngoài kém an toàn hơn. Khi chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số của Quân đội được quan tâm, đẩy mạnh phát triển. Việc liên thông các mạng với nhau, giữa mạng trong và mạng ngoài, giữa mạng truyền số liệu quân sự (TSLQS) và mạng Internet, giữa các hệ thống thông tin quân sự và cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, bảo hiểm y tế và các CSDL dùng chung khác yêu cầu phải kết nối. Bài báo sẽ trình bày giải pháp truyền dữ liệu một chiều Datadiode cho phép các ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng giao thức Webservice/RestAPI.

  • Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

    Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

     10:00 | 02/01/2024

    Trong hệ mật RSA, mô hình hệ mật, cấu trúc thuật toán của các nguyên thủy mật mã là công khai. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các tham số cho hệ mật này sao cho an toàn và hiệu quả là một vấn đề đã và đang được nhiều tổ chức quan tâm nghiên cứu. Trong bài viết này, nhóm tác giả đã tổng hợp một số khuyến nghị cho mức an toàn đối với độ dài khóa RSA được Lenstra, Verheul và ECRYPT đề xuất.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang