• 19:46 | 24/04/2024

Kỹ nghệ xã hội - mối đe dọa lớn đối với An toàn thông tin (phần 1)

15:00 | 01/11/2011 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • 8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

    8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

     16:00 | 04/09/2018

    Trong những năm qua, tội phạm mạng đã sử dụng nhiều thủ thuật kỹ nghệ xã hội tiên tiến, cho phép nhiều khả năng truy cập các thông tin cần thiết hơn, khai thác tâm lý của nhân viên các doanh nghiệp nói riêng và con người nói chung. Dưới đây là 8 phương pháp kỹ nghệ xã hội cơ bản và phổ biến nhất.

  • Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

    Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

     08:00 | 19/09/2018

    Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là Internet đã giúp cuộc sống của con người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên kéo theo đó là sự gia tăng nhiều hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm chiếm đoạt thông tin, tài sản cá nhân. Các hình thức lừa đảo này được biết đến như là các biểu hiện khác nhau của phương thức tấn công Social Engineering. Mặc dù, đây không phải là kỹ thuật tấn công mới, nhưng nhiều cá nhân và tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Bài báo này giới thiệu về các hình thức tấng công Social Engineering phổ biến và đưa ra một số khuyến nghị về các biện pháp phòng tránh.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  • Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

    Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

     10:00 | 31/05/2022

    Mặc dù tấn công kỹ nghệ xã hội (tấn công lừa đảo) không phải là một kỹ thuật mới, nhưng nhiều cá nhân, tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Vậy điều gì khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi loại hình tấn công này? Bài báo trình bày về một số nhân tố khiến cho hệ thống dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội, từ đó giúp các tổ chức có thể giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

    Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

     10:00 | 22/04/2024

    Những ngày gần đây, liên tục các kênh YouTube với lượng người theo dõi lớn như Mixigaming với 7,32 triệu người theo dõi của streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) hay Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi với 3,83 triệu người theo dõi của YouTuber Quang Linh đã bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang