• 04:54 | 20/04/2024

Kỹ nghệ xã hội - mối đe dọa lớn đối với An toàn thông tin (phần 2)

15:00 | 19/12/2011 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

    Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

     10:00 | 31/05/2022

    Mặc dù tấn công kỹ nghệ xã hội (tấn công lừa đảo) không phải là một kỹ thuật mới, nhưng nhiều cá nhân, tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Vậy điều gì khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi loại hình tấn công này? Bài báo trình bày về một số nhân tố khiến cho hệ thống dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội, từ đó giúp các tổ chức có thể giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin.

  • 8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

    8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

     16:00 | 04/09/2018

    Trong những năm qua, tội phạm mạng đã sử dụng nhiều thủ thuật kỹ nghệ xã hội tiên tiến, cho phép nhiều khả năng truy cập các thông tin cần thiết hơn, khai thác tâm lý của nhân viên các doanh nghiệp nói riêng và con người nói chung. Dưới đây là 8 phương pháp kỹ nghệ xã hội cơ bản và phổ biến nhất.

  • Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

    Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

     08:00 | 19/09/2018

    Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là Internet đã giúp cuộc sống của con người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên kéo theo đó là sự gia tăng nhiều hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm chiếm đoạt thông tin, tài sản cá nhân. Các hình thức lừa đảo này được biết đến như là các biểu hiện khác nhau của phương thức tấn công Social Engineering. Mặc dù, đây không phải là kỹ thuật tấn công mới, nhưng nhiều cá nhân và tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Bài báo này giới thiệu về các hình thức tấng công Social Engineering phổ biến và đưa ra một số khuyến nghị về các biện pháp phòng tránh.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

    Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

     14:00 | 22/06/2023

    Google cho biết đã cung cấp các tính năng tăng cường bảo mật mới cho Trình Quản lý mật khẩu tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome, giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ dễ dàng hơn và giữ an toàn trước mối đe dọa từ các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản.

  • Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

    Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

     10:00 | 25/04/2023

    HTTP và HTTPS là những giao thức ứng dụng có lịch sử lâu đời của bộ giao thức TCP/IP, thực hiện truyền tải siêu văn bản, được sử dụng chính trên nền tảng mạng lưới toàn cầu (World Wide Web) của Internet. Những năm gần đây, Google đã nghiên cứu thử nghiệm một giao thức mạng mới trong giao thức HTTP phiên bản 3 đặt tên là QUIC, với mục tiêu sẽ dần thay thế TCP và TLS trên web. Bài báo này giới thiệu về giao thức QUIC với các cải tiến trong thiết kế để tăng tốc lưu lượng cũng như làm cho giao thức HTTP có độ bảo mật tốt hơn.

  • Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

    Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

     08:00 | 07/04/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay facebook trở thành một ứng dụng hết sức phổ biến, từ trẻ em đến người già đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đây cũng trở thành miếng mồi béo bở cho tội phạm mạng. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đánh lừa người dùng và đánh cắp tài khoản Facebook với mục đích xấu. Dưới đây là 8 nguyên tắc giúp người dùng trách bị lừa đảo trên mạng xã hội Facebook.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang