• 15:49 | 25/04/2024

Kiến trúc và tính năng của giải pháp giám sát hoạt động cơ sở dữ liệu

14:00 | 18/02/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

Vũ Mạnh Hùng (Ngân hàng Vietinbank)

Tin liên quan

  • Kiểm toán – hàng rào kỹ thuật cuối cùng bảo vệ cơ sở dữ liệu

    Kiểm toán – hàng rào kỹ thuật cuối cùng bảo vệ cơ sở dữ liệu

     10:00 | 09/04/2020

    Trong công cuộc chuyển đổi số, thành công của một tổ chức/ doanh nghiệp (TC/DN) phụ thuộc vào tính sẵn sàng của thông tin. Do đó, TC/DN phải duy trì hoạt động, bảo mật các hệ thống lưu trữ và quản lý dữ liệu. Một trong những phương pháp giúp quản trị viên theo dõi, đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu hiệu quả là kiểm toán.

  • Kết hợp SIEM và DAM: Sự khác nhau trong việc triển khai và cách thức để ứng dụng thành công DAM

    Kết hợp SIEM và DAM: Sự khác nhau trong việc triển khai và cách thức để ứng dụng thành công DAM

     08:00 | 01/06/2020

    Tiếp theo bài viết “Kiến trúc và tính năng của giải pháp giám sát hoạt động cơ sở dữ liệu”, bài báo này sẽ đi sâu phân tích và so sánh DAM với Hệ thống quản trị sự kiện và thông tin (Security Information and Event Management - SIEM), đồng thời phân tích khả năng kết hợp hai giải pháp này để nâng cao tính bảo mật cho hệ thống.

  • Cơ sở dữ liệu dùng chung - Chìa khóa xây dựng chính quyền số

    Cơ sở dữ liệu dùng chung - Chìa khóa xây dựng chính quyền số

     08:00 | 27/03/2019

    Việc xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh là chỗ dựa để TP. HCM triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 04/5/2017 về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với điểm xuất phát là tổ chức lại dữ liệu theo hướng kiến tạo hạ tầng số mà chính quyền số lấy làm nền tảng. Việc này bắt đầu từ xây dựng mô hình kiến trúc dữ liệu cho kho dữ liệu dùng chung mà đề án xây dựng TP. HCM thành đô thị thông minh đã xác định.

  • SQLCipher - Giải pháp mã hóa cho cơ sở dữ liệu nhúng và di động

    SQLCipher - Giải pháp mã hóa cho cơ sở dữ liệu nhúng và di động

     08:00 | 27/11/2019

    Thông thường, người dùng thường sử dụng các ứng dụng được cài đặt sẵn trong các thiết bị di động để lưu trữ dữ liệu cá nhân, bao gồm các mật khẩu, số tài khoản ngân hàng hay thông tin cá nhân. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra một số rủi ro về an toàn thông tin mà người dùng có thể gặp như: dữ liệu cá nhân bị lấy cắp và chia sẻ bất hợp pháp từ các ứng dụng bên thứ ba; dữ liệu cá nhân bị khai thác khi thiết bị di động bị đánh cắp; rò rỉ dữ liệu khi thực hiện các kết nối không an toàn… Vậy làm thế nào để đảm bảo an toàn cho dữ liệu lưu trữ trên các thiết bị di động trước các rủi ro mất an toàn thông tin trong quá trình sử dụng?

  • Giải pháp bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu trong môi trường OUTSOURCE

    Giải pháp bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu trong môi trường OUTSOURCE

     08:00 | 21/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Điện toán đám mây đang được ứng dụng rộng rãi nhờ vào những ưu điểm về kinh tế và công nghệ. Tuy nhiên, dữ liệu của người dùng được đưa lên đám mây (outsource cơ sở dữ liệu) sẽ xuất hiện rủi ro khi nhiều thông tin được tập trung vào một nơi. Thậm chí nếu chỉ sử dụng đám mây như một giải pháp sao lưu dữ liệu thì rủi ro vẫn tồn tại. Vì vậy, mã hóa dữ liệu trước khi chuyển lên đám mây để đảm bảo an toàn dữ liệu trở nên cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một giải pháp bảo đảm an toàn khi outsource cơ sở dữ liệu.

  • A New Proof for the Security of the Keyed Sponge Construction in the Ideal Compression Function Model

    A New Proof for the Security of the Keyed Sponge Construction in the Ideal Compression Function Model

     14:00 | 09/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - In this paper, we present a new proof for the security of keyed Sponge. Our method is built on the previous result about the indistinguishability of the Sponge construction. Following this approach, we can see the strong relationship between the security of keyed Sponge and its original version.

  • Cách bật tính năng chống mã độc tống tiền trên Windows

    Cách bật tính năng chống mã độc tống tiền trên Windows

     16:00 | 30/07/2020

    Windows Defender là công cụ có sẵn trên Windows 10 giúp bảo vệ người dùng tránh khỏi các cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên, ít người biết rằng công cụ này cũng có tính năng bảo vệ máy tính khỏi mã độc tống tiền (ransomware), nhưng lại bị vô hiệu hóa theo mặc định.

  • Tin cùng chuyên mục

  • CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

    CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

     13:00 | 17/04/2024

    Mới đây, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) đã phát hành phiên bản mới của hệ thống Malware Next-Gen có khả năng tự động phân tích các tệp độc hại tiềm ẩn, địa chỉ URL đáng ngờ và truy tìm mối đe dọa an ninh mạng. Phiên bản mới này cho phép người dùng gửi các mẫu phần mềm độc hại để CISA phân tích.

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • Google Chrome tự động nâng cấp để kết nối an toàn cho tất cả người dùng

    Google Chrome tự động nâng cấp để kết nối an toàn cho tất cả người dùng

     10:00 | 10/11/2023

    Google đã thực hiện một bước quan trọng nhằm tăng cường bảo mật Internet của Chrome bằng cách tự động nâng cấp các yêu cầu HTTP không an toàn lên các kết nối HTTPS cho toàn bộ người dùng.

  • Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

    Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

     09:00 | 04/05/2023

    Những năm gần đây, các ứng dụng sử dụng hệ thống IoT đang ngày càng phát triển bởi khả năng mềm dẻo trong thiết kế phần cứng và thu thập dữ liệu. Đồng hành cùng với sự thay đổi của các công nghệ mạng truyền dẫn, tín hiệu, Wifi Mesh đang trở thành một lựa chọn thực tế và phù hợp đối với các hệ thống IoT công nghiệp, thương mại điện tử. Thông qua bài báo này, nhóm tác giả sẽ giới thiệu về nền tảng công nghệ mạng Wifi Mesh, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng để thiết kế hệ thống giám sát đo độ nghiêng sẽ được trình bày trong kỳ tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang