• 06:12 | 26/04/2024

Đôi nét về lịch sử phát triển của mật khẩu

10:00 | 03/06/2019 | GIẢI PHÁP KHÁC

Đặng Bảo

Đinh Văn Hùng, Lê Thị Bích Hằng

Tin liên quan

  • Phát hiện lỗi bảo mật trong WPA3 gây rò rỉ mật khẩu Wifi

    Phát hiện lỗi bảo mật trong WPA3 gây rò rỉ mật khẩu Wifi

     23:00 | 16/04/2019

    Các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ về một lỗ hổng nghiêm trọng trong giao thức bảo mật WPA3, có thể cho phép tin tặc đánh cắp mật khẩu mạng Wifi.

  • Một số hướng dẫn sử dụng mật khẩu an toàn

    Một số hướng dẫn sử dụng mật khẩu an toàn

     10:00 | 22/08/2019

    Theo thống kê thường niên của công ty SplashData (Mỹ) - chuyên cung cấp các ứng dụng quản lý mật khẩu cho thấy, nhiều người dùng vẫn sử dụng các mật khẩu đơn giản, dễ nhớ để bảo vệ các tài khoản trực tuyến. Điều này tiềm ẩn các mối rủi ro mất an toàn thông tin, lộ lọt thông tin cá nhân. Do đó, người dùng cần lưu ý trong việc thiết lập, sử dụng mật khẩu an toàn.

  • Đánh giá độ mạnh mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dựa trên ước lượng entropy

    Đánh giá độ mạnh mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dựa trên ước lượng entropy

     09:00 | 14/10/2019

    CSKH- 02.2018 - (Tóm tắt) - Mật khẩu là một trong những nhân tố được sử dụng phổ biến nhất trong hệ thống xác thực. Vai trò của mật khẩu là đảm bảo người dùng có quyền hợp lệ với dữ liệu mà họ đang muốn truy cập. Hầu hết các hệ thống đều cố gắng thực thi bảo mật bằng cách bắt buộc người dùng tuân theo các chính sách tạo mật khẩu thông qua đánh giá độ mạnh mật khẩu. Bài báo này giới thiệu một số phương pháp đánh giá độ mạnh mật khẩu trong đó tập trung vào phương pháp đánh giá dựa trên ước lượng entropy, từ đó đề xuất phát triển một công cụ đánh giá độ mạnh mật khẩu có thể ứng dụng được trong các phần mềm xác thực người dùng dựa trên mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

  • Cách đặt mật khẩu bảo vệ dữ liệu USB trên Windows 10

    Cách đặt mật khẩu bảo vệ dữ liệu USB trên Windows 10

     15:00 | 04/05/2019

    USB là một trong những thiết bị lưu trữ phổ biến, vì vậy việc bảo vệ dữ liệu bên trong USB là điều cần thiết để tránh các rủi ro mất an toàn thông tin. Việc sử dụng tính năng đặt mật khẩu có sẵn trên Windows 10 được coi là 1 trong những phương pháp hiệu quả và dễ thực hiện.

  • 600 triệu mật khẩu người dùng Facebook không được mã hóa

    600 triệu mật khẩu người dùng Facebook không được mã hóa

     08:00 | 29/03/2019

    Mới đây, Facebook đã thừa nhận việc lưu trữ khoảng 600 triệu mật khẩu tài khoản Facebook của người dùng dưới dạng văn bản không mã hóa. Đây thực sự là một cú sốc với cộng đồng, bởi việc lưu trữ này khiến cho một nhân viên bình thường của công ty cũng có thể dễ dàng xem mật khẩu và truy cập tài khoản người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang