• 17:04 | 19/04/2024

Bộ tạo bit ngẫu nhiên lượng tử QRBG121 (phần 2)

10:00 | 06/04/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

TS. Trần Duy Lai

Tin liên quan

  • Nhật Bản xây dựng chiến lược quốc gia về phát triển công nghệ lượng tử

    Nhật Bản xây dựng chiến lược quốc gia về phát triển công nghệ lượng tử

     16:00 | 23/12/2019

    Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch tập trung đưa công nghệ lượng tử trở thành một phần của chiến lược quốc gia.

  • Information Leakage Through Electromagnetic Radiation of PS/2 Keyboard

    Information Leakage Through Electromagnetic Radiation of PS/2 Keyboard

     08:00 | 19/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - Computer keyboards are often used to enter data for a computer system, data could be normal information or confidential information such as password, key. Keyboards use electronic components so they will generate electromagnetic radiation that can reveal information. This article presents the acquisition of electromagnetic emanating from the PS/2 keyboards through different paths (in space, through power line or via LAN cable). After acquisition we develop a program on MATLAB to recover the keystroke signal from data which is obtained in the near field of PS/2 keyboard. The result of this side channel attack is recovered an average of more than 70% of the keystrokes in near field of PS/2 keyboards. Our best attack can recover up to more than 90% of the keystrokes. From this result, we conclude that PS/2 keyboards generate electromagnetic radiations which can cause the loss of information and they are not safe to use when entering confidential information.

  • Google tuyên bố bước ngoặt “vượt trội lượng tử”

    Google tuyên bố bước ngoặt “vượt trội lượng tử”

     14:00 | 21/11/2019

    Ngày 23/10/2019, Google đã tuyên bố trên tạp chí Nature rằng máy tính lượng tử của họ là máy tính đầu tiên có thể thực hiện tính toán mà máy tính thông thường không thể. Các nhà khoa học tại Google cho biết, họ đã đạt được vượt trội lượng tử - cột mốc đã được mong đợi từ lâu trong điện toán lượng tử. Thông báo này được công bố rộng rãi sau khi bị rò rỉ vào 5 tuần trước đó.

  • Hiện trạng và triển vọng của mật mã lượng tử

    Hiện trạng và triển vọng của mật mã lượng tử

     17:00 | 13/02/2020

    Bài viết này giới thiệu tổng quan về hiện trạng và triển vọng phát triển của mật mã lượng tử. Nội dung chủ yếu được đề cập về vấn đề phân phối khóa tự động. Những năm gần đây, ngoài vấn đề phân phối khóa, vấn đề mã hóa dữ liệu, hàm băm, chữ ký số và các thành phần khác của mật mã thông thường cũng đang được phát triển sang bình diện của mật mã lượng tử. Phần tiếp theo của bài báo sẽ giới thiệu tương đối chi tiết các vấn đề của phân phối khóa lượng tử bao gồm các giao thức phân phối, vấn đề sửa lỗi, các tấn công lên giao thức phân phối khóa và các vấn đề khác.

  • Nga tham gia cuộc đua hiện thực hóa công nghệ lượng tử

    Nga tham gia cuộc đua hiện thực hóa công nghệ lượng tử

     16:00 | 20/07/2020

    Cuộc đua tranh trong lĩnh vực lượng tử ngày nay hướng tới có được lợi thế lượng tử và làm chủ các lĩnh vực mũi nhọn, bao gồm cả giám sát không gian mạng. Gần đây, Nga đã đầu tư kinh phí nhiều hơn thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến phục vụ công cuộc hiện đại hóa và đa dạng hóa nền kinh tế Nga. Bài viết dưới đây giới thiệu về thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng công nghệ lượng tử Nga.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Bảo mật mạng 5G

    Bảo mật mạng 5G

     13:00 | 30/05/2023

    Mặc dù mạng 5G sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và người dân, nhưng 5G cũng làm tăng thêm những rủi ro mới. Bảo mật 5G là vấn đề chung mà thế giới đang phải đối mặt, do đó cần tăng cường nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của các nước để làm phong phú hơn kịch bản ứng phó của quốc gia mình.

  • Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

    Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

     08:00 | 07/04/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay facebook trở thành một ứng dụng hết sức phổ biến, từ trẻ em đến người già đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đây cũng trở thành miếng mồi béo bở cho tội phạm mạng. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đánh lừa người dùng và đánh cắp tài khoản Facebook với mục đích xấu. Dưới đây là 8 nguyên tắc giúp người dùng trách bị lừa đảo trên mạng xã hội Facebook.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang