• 15:04 | 20/04/2024

5 cách nhận biết và phòng tránh tấn công phishing qua website giả mạo

13:00 | 11/05/2018 | GIẢI PHÁP KHÁC

Ngọc Mai

Tin liên quan

  • Ứng dụng mật mã trực quan phòng chống phishing trong đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến

    Ứng dụng mật mã trực quan phòng chống phishing trong đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến

     14:00 | 30/11/2020

    Lợi ích giao dịch trực tuyến đem lại cho người dùng ngày càng rõ rệt. Tuy nhiên, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng thì chìa khóa thành công của giao dịch trực tuyến là phải giải quyết được những lo ngại về vấn đề bảo mật. Việc tăng cường các biện pháp bảo mật nhằm giảm thiểu rủi ro cho các hệ thống giao dịch trực tuyến hiện đang rất được quan tâm và mật mã học đang được sử dụng phổ biến để giải quyết vấn đề này.

  • Giả mạo website của các cơ quan nhà nước để lừa đảo

    Giả mạo website của các cơ quan nhà nước để lừa đảo

     08:00 | 27/07/2022

    Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội giống như một con dao hai lưỡi. Nó vừa mang đến sự thuận tiện vừa đi kèm với những rủi ro. Ngày càng có nhiều đối tượng lừa đảo, lợi dụng chiếm đoạt tiền tinh vi hơn qua không gian mạng. Gần đây có rất nhiều vụ việc giả mạo đã xảy ra, không chỉ mạo danh cá nhân mà tội phạm còn giả danh các cơ quan nhà nước để lừa đảo người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  • Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

    Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

     10:00 | 22/09/2023

    Internet robot hay bot là các ứng dụng phần mềm thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách tự động qua mạng. Chúng có thể hữu ích để cung cấp các dịch vụ như công cụ tìm kiếm, trợ lý kỹ thuật số và chatbot. Tuy nhiên, không phải tất cả các bot đều hữu ích. Một số bot độc hại và có thể gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bằng cách tấn công các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API. Bài báo này sẽ đưa ra một số thống kê đáng báo động về sự gia tăng của bot độc hại trên môi trường Internet, từ đó đưa ra một số kỹ thuật ngăn chặn mà các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có thể tham khảo để đối phó với lưu lượng bot độc hại.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang