• 14:33 | 19/04/2024

Việt Nam lên lộ trình nghiên cứu, sản xuất và thương mại hóa thiết bị 6G

10:00 | 21/02/2022 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Tuệ Minh

Tin liên quan

  • Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

    Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

     08:00 | 07/11/2022

    Công nghệ truyền thông di động 6G được tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm hướng tới một xã hội siêu thông minh. Trong những năm gần đây, các thuật toán dự đoán, mô hình ML nhận dạng thông minh đã được sử dụng trong các bài toán tối ưu trong công nghệ 6G. Mặc dù ML mang lại những lợi thế đáng kể nhưng đồng thời cũng kéo theo những thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Bài báo này sẽ giới thiệu đến độc giả nghiên cứu tổng quan về mạng 6G và phương pháp giảm thiểu các cuộc tấn công học máy đối nghịch FGSM trong mô hình dự đoán mã chùm tín hiệu định hướng RF beamforming.

  • Xác thực và trao đổi khóa trong mạng di động 5G

    Xác thực và trao đổi khóa trong mạng di động 5G

     08:00 | 01/11/2021

    Xác thực và trao đổi khóa nhằm đảm bảo xác thực lẫn nhau giữa thiết bị người dùng và mạng, đồng thời cung cấp khóa gốc để sử dụng trong các thủ tục bảo mật tiếp theo giữa người dùng và mạng. Trong mạng di động 5G sử dụng 3 giao thức xác thực và trao đổi khóa được xác định bởi Dự án đối tác thế hệ thứ 3 (3GPP): 5G-AKA, EAP-AKA’ và EAP-TLS. Bài báo cung cấp tổng quan về các phương pháp xác thực và trao đổi khóa trong mạng 5G, đồng thời chỉ ra sự khác nhau giữa các giao thức này.

  • Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất

    Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất

     15:00 | 18/12/2023

    Ngày 14/12, trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất, tại khu vực biên giới chung ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã diễn ra cuộc gặp thường niên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ba nước Việt Nam - Lào- Campuchia. Đại tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào; Đại tướng Tea Seiha, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia đồng chủ trì giao lưu.

  • Các lỗ hổng trong hệ quản lý mạng di động tập trung của Nokia và Oracle ảnh hưởng đến mạng di động 4G và 5G

    Các lỗ hổng trong hệ quản lý mạng di động tập trung của Nokia và Oracle ảnh hưởng đến mạng di động 4G và 5G

     09:00 | 15/10/2021

    Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Telecom Italia Red Team Research (RTR) đã tìm ra ba lỗ hổng thuộc các phần mềm quản lý mạng di động tập trung, gồm 02 lỗ hổng thuộc phần mềm quản lý mạng di động tập trung của Nokia NetAct và 01 lỗ hổng thuộc phần mềm Oracle GlassFish. Theo các chuyên gia đánh giá, các lỗ hổng trên được xác định ảnh hưởng lớn đến việc vận hành và đảm bảo an toàn thông tin đối với việc vận hành của mạng di động 4G và 5G.

  • Mạng di động 5G: những thách thức cho các thuật toán mật mã

    Mạng di động 5G: những thách thức cho các thuật toán mật mã

     11:00 | 09/04/2021

    Mạng không dây thế hệ thứ năm (5G) là một trong những bước phát triển của công nghệ di động, được thiết kế để tăng tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chóng. Nhưng những ưu điểm của 5G lại mang đến những thách thức mới, gây ảnh hưởng đến các thuật toán mật mã. Bên cạnh thông tin chia sẻ về những thách thức cho thuật toán mật mã, bài báo này cung cấp cho độc giả thông tin về các thuật toán hiện có trong 5G.

  • Chương trình theo dõi các mạng di động trên toàn thế giới của NSA

    Chương trình theo dõi các mạng di động trên toàn thế giới của NSA

     09:14 | 12/03/2015

    Tháng 3/2011, hai tuần trước khi phương Tây can thiệp vào Libya, một đơn vị tình báo thuộc bộ chỉ huy châu Phi của quân đội Mỹ đã gửi một thông điệp bí mật tới Cục Tình báo Quốc gia NSA, yêu cầu hỗ trợ để xâm nhập vào các mạng di động của Libya để theo dõi các tin nhắn và được đáp ứng không điều kiện. Sở dĩ NSA làm được điều đó là vì họ đã có một chương trình giám sát trên quy mô toàn cầu, không chỉ nhắm tới các quốc gia bị coi là đối thủ của Mỹ.

  • Các thuật toán mã hóa 256-bit khóa được đề xuất sử dụng trong mạng di động 5G

    Các thuật toán mã hóa 256-bit khóa được đề xuất sử dụng trong mạng di động 5G

     10:00 | 13/04/2021

    Phần một của bài báo đã cung cấp tới độc giả những thách thức và thông tin về các thuật toán mật mã đang sử dụng trong mạng di động 5G hiện nay. Để giải quyết các thách thức mật mã, bài báo này đề xuất 04 thuật toán mật mã sử dụng 265-bit khoá tiềm năng cho 5G.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Chuyên gia cảnh báo sự cố tương tự PVOil, VNDirect chưa dừng lại

    Chuyên gia cảnh báo sự cố tương tự PVOil, VNDirect chưa dừng lại

     13:00 | 11/04/2024

    Theo chuyên gia về an ninh mạng, các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi, đặc biệt có sự tham gia của các nhóm tội phạm lớn quốc tế. Các hệ thống tại Việt Nam luôn ở trong tình trạng có thể bị tấn công bất cứ lúc nào. Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc phòng, chống.

  • Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại các tỉnh, thành phía Bắc

    Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại các tỉnh, thành phía Bắc

     09:00 | 28/03/2024

    Trong 02 ngày 26 và 27/3, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng Đoàn đã đến làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình, Quảng Ninh và Thành ủy Hải Phòng về công tác phối hợp, tăng cường triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Nhìn lại chặng đường 18 năm phát triển của Tạp chí An toàn thông tin

    Nhìn lại chặng đường 18 năm phát triển của Tạp chí An toàn thông tin

     08:00 | 22/03/2024

    Năm 2024 đánh dấu chặng đường 18 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí An toàn thông tin (17/3/2006-17/3/2023). Trong suốt 18 năm qua, Tạp chí đã có những bước phát triển vượt bậc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đất nước và của ngành Cơ yếu Việt Nam, đặc biệt là yêu cầu về chuyên nghiệp, hiện đại hóa cơ quan báo chí của Chính phủ và của Quân đội. Tạp chí đã cung cấp nội dung thông tin phong phú, chuyên sâu và rộng khắp trong lĩnh vưc bảo mật, an toàn thông tin (ATTT) và Cơ yếu với hình thức thể hiện đa dạng, phù hơp với sự thay đổi của công nghệ truyền thông cũng như sự thay đổi của nhu cầu bạn đọc.

  • OpenAI ngăn chặn các tin tặc được nhà nước bảo trợ sử dụng ChatGPT

    OpenAI ngăn chặn các tin tặc được nhà nước bảo trợ sử dụng ChatGPT

     13:00 | 26/02/2024

    OpenAI đã xóa các tài khoản được sử dụng bởi các nhóm tin tặc do nhà nước bảo trợ từ Iran, Triều Tiên, Trung Quốc và Nga, những tài khoản được cho là đang lạm dụng ChatGPT nhằm thực hiện các hành vi độc hại.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang