• 16:36 | 19/04/2024

Việt Nam kiến nghị xây dựng Công ước quốc tế về an ninh mạng

09:02 | 02/04/2015 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

    Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

     09:00 | 09/01/2024

    Thất thoát dữ liệu nội bộ là một trong những mối đe dọa an ninh mạng rất khó phát hiện trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang được đẩy mạnh thời gian qua. Mới đây, công ty phần mềm Code42 (Mỹ) đã công bố báo cáo rò rỉ dữ liệu năm 2023, nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học đời sống, bao gồm các nhà sản xuất thiết bị y tế, công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đang có tỉ lệ mất mát dữ liệu nội bộ ngày càng tăng.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang