• 05:55 | 17/04/2024

Tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số công cộng đến năm 2018

08:00 | 12/04/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

T.U

Tin liên quan

  • Hiệu quả triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong Trục liên thông văn bản quốc gia

    Hiệu quả triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong Trục liên thông văn bản quốc gia

     08:00 | 22/03/2019

    Phát biểu tại Lễ khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia diễn ra vào chiều ngày 12/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc nêu rõ, An toàn thông tin là vấn đề sống còn của Trục liên thông văn bản quốc gia. Để triển khai hiệu quả, cần sự phối hợp đồng bộ và kịp thời của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, đặc biệt biểu dương và đánh giá cao Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc quản lý, triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

  • VNISA kiến nghị chỉ cấp phép mới CA triển khai chữ ký số cho cá nhân

    VNISA kiến nghị chỉ cấp phép mới CA triển khai chữ ký số cho cá nhân

     08:00 | 23/04/2019

    Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) vừa chính thức kiến nghị Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) khi cấp phép mới nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA), chỉ cấp phép triển khai mảng chữ ký số cá nhân do thị trường chữ ký số công cộng đã bão hòa.

  • Tình hình ứng dụng chữ ký số tại các địa phương

    Tình hình ứng dụng chữ ký số tại các địa phương

     17:00 | 27/05/2019

    Công tác ứng dụng chữ ký số tại các địa phương vẫn đang tích cực được triển khai, với 57 địa phương đã ứng dụng chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ và 06 địa phương đã được cấp chứng thư số nhưng chưa ứng dụng.

  • Hoàn thành đánh giá an toàn các giải pháp hóa đơn điện tử, chữ ký số trong nửa đầu năm 2019

    Hoàn thành đánh giá an toàn các giải pháp hóa đơn điện tử, chữ ký số trong nửa đầu năm 2019

     11:00 | 26/02/2019

    Với mục tiêu đảm bảo các dịch vụ cung cấp đạt chất lượng, an toàn, góp phần phát triển bền vững ngành, lĩnh vực và thị trường, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam (Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam) đã lên kế hoạch trong Quý I và Quý II/2019 sẽ tổ chức đánh giá mức độ an toàn của các giải pháp hóa đơn điện tử và chữ ký số.

  • Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

    Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

     16:00 | 28/01/2019

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các loại hình giao dịch điện tử phục vụ quản lý, điều hành, xử lý công việc và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; ưu tiên nguồn lực để triển khai công tác này. Trường hợp cơ quan, đơn vị đang sử dụng chữ ký số công cộng phải có kế hoạch chuyển sang sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

    Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

     15:00 | 16/04/2024

    Tỉnh Bắc Giang thuộc vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, trên hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí chiến lược, Bắc Giang được xác định là cửa ngõ kết nối vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội, các trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng Sông Hồng và miền Bắc.

  • Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

    Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

     10:00 | 28/03/2024

    Tiền điện tử là một phát hiện đột phá trong thế giới tài chính, tuy ra đời muộn nhưng ảnh hưởng của nó vượt xa các hệ thống tiền tệ truyền thống. Tiền điện tử đã cách mạng hóa thế giới điều tra gian lận kỹ thuật số, mang lại cả những thách thức và cơ hội cho các cơ quan thực thi pháp luật. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, tội phạm mạng đã tìm ra những phương pháp mới để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, khiến các nhà điều tra phải thích nghi và phát triển các kỹ thuật của mình.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 1)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 1)

     09:00 | 27/12/2023

    Trong bối cảnh các mối đe dọa bảo mật trở nên phổ biến và ngày càng mang tính chất phá hoại nhiều hơn, việc bảo vệ email khỏi các tấn công trở nên cực kỳ quan trọng. Bài viết này giới thiệu về một khảo sát liên quan đến các tấn công email và hậu quả của nó cho các tổ chức, doanh nghiệp trong năm 2023, đồng thời giới thiệu một số giải pháp an toàn cho email hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang