• 07:03 | 24/04/2024

Năng lực không gian mạng của Australia (phần 1)

15:00 | 15/04/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Trần Văn Liệu

Hoàng Thái Bảo

Tin liên quan

  • Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

    Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

     09:00 | 31/01/2019

    Là một quốc gia nhỏ thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 1,3 triệu người, nhưng Estonia đang là một trong những quốc gia hàng đầu về ứng dụng chính phủ điện tử và bảo đảm an ninh mạng. Một trong những lý do để có được tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Âu và cả thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng là do Estonia luôn có chiến lược ninh mạng (Cyber Security Strategy) quốc gia cho từng giai đoạn cụ thể. Bài báo này giới thiệu Các nguyên tắc và Các mục tiêu của Chiến lược an ninh mạng Estonia giai đoạn 2014 – 2017.

  • Hệ thống an ninh không gian mạng của Australia

    Hệ thống an ninh không gian mạng của Australia

     07:00 | 15/09/2022

    Australia hiện đang phải đối mặt với các mối đe dọa mạng nghiêm trọng, bao gồm gián điệp mạng và can thiệp từ nước ngoài, các đe dọa tiềm tàng đối với cơ sở hạ tầng quan trọng, việc vũ khí hóa các phương tiện truyền thông xã hội.… Chính phủ Australia đã tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa mạng bằng cách cải thiện hệ thống tư pháp và hành chính, xây dựng các chiến lược an ninh mạng, tăng cường hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp, tăng cường hợp tác quốc tế. Các cơ quan điều phối, cơ quan tình báo và các cơ quan chức năng liên quan khác cùng phối hợp tạo thành một hệ thống để ứng phó với các mối đe dọa mạng. Nhìn chung, việc xây dựng hệ thống an ninh mạng của Australia thể hiện sự chú trọng đồng đều trên các khía cạnh, phối kết hợp trong nước và hợp tác quốc tế, cũng như trách nhiệm của chính phủ và trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân.

  • Anh công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia

    Anh công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia

     16:00 | 11/11/2016

    Một khoản tiền kỷ lục trị giá 1,9 tỷ Bảng Anh (tương đương 2,3 tỷ USD) sẽ được nước này chi ra nhằm chuẩn bị và đối phó với các cuộc tấn công mạng trong tương lai.

  • Đánh giá về năng lực không gian mạng của Nhật Bản (phần II)

    Đánh giá về năng lực không gian mạng của Nhật Bản (phần II)

     09:00 | 09/06/2022

    Tiếp nối Phần I của bài báo đã đăng trong Tạp chí An toàn thông tin số 1 (065) 2022, Phần II sẽ tập trung xem xét năng lực không gian mạng của Nhật Bản trên bốn khía cạnh: ưu thế và phụ thuộc mạng; an ninh mạng và khả năng phục hồi; vai trò lãnh đạo các vấn đề không gian mạng; khả năng tấn công mạng. Bài báo nằm trong chuỗi các bài viết được tác giả biên dịch từ tài liệu báo cáo "Năng lực và sức mạnh quốc gia trên không gian mạng - Cyber Capabilities and National Power" của Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế (Anh). Quý độc giả quan tâm có thể đón đọc trên Tạp chí An toàn thông tin và Tạp chí điện tử tại tên miền antoanthongtin.vn.

  • Hoa Kỳ - Quốc gia có năng lực không gian mạng hàng đầu trên thế giới (phần 1)

    Hoa Kỳ - Quốc gia có năng lực không gian mạng hàng đầu trên thế giới (phần 1)

     10:00 | 10/02/2022

    Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất có dấu ấn toàn cầu trong việc sử dụng không gian mạng cả lĩnh vực dân sự và quân sự. Khả năng của Hoa Kỳ đối với các hoạt động tấn công mạng cũng phát triển hơn các quốc gia khác, mặc dù tiềm năng đầy đủ vẫn chưa được đánh giá hết.

  • Năng lực không gian mạng của Australia (phần 2)

    Năng lực không gian mạng của Australia (phần 2)

     10:00 | 19/04/2022

    Tiếp nối phần 1 của bài báo, nội dung dưới đây tập trung phân tích năng lực không gian mạng của Australia trên các khía cạnh: ưu thế và phụ thuộc vào mạng; an ninh mạng và khả năng phục hồi; vai trò lãnh đạo toàn cầu về vấn đề không gian mạng; khả năng tấn công mạng.

  • Năng lực không gian mạng của Liên Bang Nga (phần 1)

    Năng lực không gian mạng của Liên Bang Nga (phần 1)

     08:00 | 21/02/2022

    Quan hệ Nga - Mỹ vốn dĩ đã ở vào tình trạng “cơm chẳng lành - canh chẳng ngọt” khi mà những bất đồng về hệ tư tưởng, lợi ích và vị thế giữa hai quốc gia luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây ra căng thẳng. Lĩnh vực không gian mạng cũng không nằm ngoài tình trạng này. Tiếp nối chuỗi bài viết về năng lực không gian mạng của một số quốc gia, bài báo sau đây sẽ đánh giá về năng lực không gian mạng của Liên Bang Nga.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Chính phủ yêu cầu tổng rà soát an toàn thông tin mạng trước 30/4

    Chính phủ yêu cầu tổng rà soát an toàn thông tin mạng trước 30/4

     08:00 | 09/04/2024

    Những tuần qua, hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền (ransomware) tại Việt Nam được đánh giá tăng mạnh, đồng thời có thể diễn biến phức tạp giai đoạn tới, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phát triển kinh tế, xã hội. Trước bối cảnh đó, ngày 7/4 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính ra công điện yêu cầu bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn thông tin mạng.

  •  Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

    Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 11/2/2024, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai giải pháp bảo đảm an toàn, xác thực và bảo mật thông tin dùng mật mã, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Phát huy vai trò của lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên trong công tác bảo mật, an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

    Phát huy vai trò của lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên trong công tác bảo mật, an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

     13:00 | 09/10/2023

    Trong bối cảnh đẩy mạnh phát triển Chính quyền số để thúc đẩy chuyển đổi kinh tế số, xã hội số, phát huy hiệu quả chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực trong hoạt động của bộ máy nhà nước ở địa phương, đòi hỏi lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động cơ yếu và những nội dung liên quan đến định hướng, chiến lược phát triển trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin.

  • Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh,  an toàn thông tin trên toàn thế giới

    Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin trên toàn thế giới

     23:00 | 28/09/2023

    Với sự phổ biến của Internet, mạng xã hội, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát, trong đó nhiều thông tin có nguồn gốc không đáng tin cậy, thông tin sai sự thật, trở thành những mối lo ngại được chính phủ các nước đặc biệt quan tâm. Do đó, truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cơ quan quản lý và chính phủ trong việc định hướng dư luận xã hội để ngăn chặn các luồng thông tin sai lệch, không chính thống. Có thể nói truyền thông là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội về an toàn thông tin. Với vai trò quan trọng của mình, truyền thông là cầu nối giúp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang