• 04:29 | 26/04/2024

GREM: chứng chỉ uy tín về kỹ thuật dịch ngược mã độc

16:00 | 03/05/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Kyto Trần

Tin liên quan

  • 20% cán bộ làm ATTT của Ngân hàng Nhà nước có chứng chỉ quốc tế vào 2025

    20% cán bộ làm ATTT của Ngân hàng Nhà nước có chứng chỉ quốc tế vào 2025

     18:00 | 19/03/2021

    Ngân hàng Nhà nước sẽ nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ an toàn thông tin, với mục tiêu đến năm 2025 tối thiểu 20% cán bộ chuyên trách ATTT có chứng chỉ quốc tế về an toàn bảo mật.

  • Một số kỹ thuật dịch ngược cơ bản được sử dụng trong mã độc

    Một số kỹ thuật dịch ngược cơ bản được sử dụng trong mã độc

     13:00 | 22/02/2022

    Kỹ thuật dịch ngược đang là phương pháp hiệu quả giúp cho các chuyên gia phân tích mã độc có thể phân tích được hành vi và chức năng của các mã độc hiện nay. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, tin tặc cũng phát triển các kỹ thuật khác nhau nhằm mục đích qua mặt được các chuyên gia phân tích mã độc, kéo dài thời gian hoạt động cho mã độc để có thể đánh cắp thông tin, phá hoại máy tính người dùng, tổ chức một cách hiệu quả. Những kỹ thuật này làm mã độc trở nên tinh vi hơn, khiến nhà phân tích phát hiện ra vô cùng khó khăn. Mục đích của bài báo là giới thiệu các kỹ thuật chống dịch ngược của mã độc, từ đó đưa ra các biện pháp phòng chống các kỹ thuật chống dịch ngược, giúp phân tích và phát hiện mã độc một cách hiệu quả hơn.

  • Microsoft xem xét việc chặn các chứng chỉ SHA-1

    Microsoft xem xét việc chặn các chứng chỉ SHA-1

     08:44 | 11/01/2016

    Microsoft sẽ xem xét loại bỏ lần lượt các hỗ trợ cho các chứng chỉ TLS sử dụng thuật toán hàm băm SHA-1 vào đầu tháng 6/2016. Quyết định này đã được đưa ra khi các tính toán gần đây cho thấy rằng việc tạo ra va chạm đã nhanh và rẻ hơn so với các dự toán trước đây. Điều đó có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho các chứng chỉ này.

  • Đào tạo An toàn thông tin đạt chứng chỉ quốc tế tại Học viện Kỹ thuật Mật mã

    Đào tạo An toàn thông tin đạt chứng chỉ quốc tế tại Học viện Kỹ thuật Mật mã

     15:00 | 05/04/2010

    Khoa An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật Mật mã (Học viện KTMM) đã trở thành đối tác chính thức của Học viện Mạng Cisco và trung tâm Microsoft, thành lập trung tâm đào tạo và tổ chức thi cấp các chứng chỉ của Cisco, Microsoft. Mô hình này tạo điều kiện cho sinh viên Học viện cũng như sinh viên các trường ngoài được học tập, thực hành trên thiết bị thật và còn có thể đạt được các chứng chỉ Quốc tế uy tín như CCNA, MCSA,....

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

    Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

     15:00 | 16/04/2024

    Tỉnh Bắc Giang thuộc vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, trên hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí chiến lược, Bắc Giang được xác định là cửa ngõ kết nối vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội, các trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng Sông Hồng và miền Bắc.

  • Chiến lược và giải pháp đảm bảo an ninh mạng của Phần Lan

    Chiến lược và giải pháp đảm bảo an ninh mạng của Phần Lan

     09:00 | 26/03/2024

    Những năm gần đây, Phần Lan cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới phải đứng trước thách thức ngày càng lớn từ các mối đe dọa an ninh mạng. Các cơ quan, doanh nghiệp Phần Lan đang trở thành mục tiêu nhắm đến của các cuộc tấn công mạng. Số lượng thông báo liên quan đến vi phạm bảo mật dữ liệu mà Cơ quan Giao thông và Truyền thông Phần Lan (Traficom) nhận được ngày càng gia tăng qua từng năm. Một phần của sự gia tăng này bị ảnh hưởng bởi sự quan tâm và nhận thức về an ninh mạng đã tăng lên, ngoài ra còn do tác động của những hoạt động tấn công mạng nhắm mục tiêu vào Phần Lan, từ khi quốc gia này trở thành thành viên mới của NATO.

  • Các mối đe dọa và thách thức an ninh mạng năm 2024

    Các mối đe dọa và thách thức an ninh mạng năm 2024

     09:00 | 13/02/2024

    Trong thời đại số được đánh dấu bằng những tiến bộ và phát triển khoa học công nghệ, tầm quan trọng của an ninh mạng đã ngày càng được thể hiện và thúc đẩy rõ ràng hơn. Dự đoán năm 2024, bối cảnh kỹ thuật số không ngừng phát triển, công nghệ mở ra cả những cơ hội đột phá lẫn những thách thức an ninh mạng. Để chuẩn bị tốt cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, bài báo sẽ đề cập đến sự gia tăng của các mối đe dọa bảo mật cũng như thách thức về an ninh mạng trong năm tới.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang