• 05:02 | 20/04/2024

Chính thức ban hành Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số trong cơ quan nhà nước

11:00 | 12/04/2020 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Gia Minh

Tin liên quan

  • Thảo luận về Dự thảo Nghị định Chia sẻ Dữ liệu số

    Thảo luận về Dự thảo Nghị định Chia sẻ Dữ liệu số

     10:00 | 15/11/2019

    Ngày 11/11/2019, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức buổi thảo luận Dự thảo Nghị định Chính phủ về Chia sẻ Dữ liệu Số do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng. Tham dự và chủ trì buổi thảo luận có TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA cùng đông đảo các chuyên gia đến từ Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Học viện Bưu chính Viễn thông.

  • Dữ liệu số - nền tảng phát triển Chính phủ số

    Dữ liệu số - nền tảng phát triển Chính phủ số

     10:00 | 20/04/2020

    Ngày 09/4/2020 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 47/2020/NĐ-CP về quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước. Đây là một mốc quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

  • Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

    Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

     09:00 | 18/03/2019

    Ngày 13/3/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 18 về việc thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Nghị định, trình Chính phủ trong tháng 9/2019.

  • Liệu có bị phạt khi chia sẻ link báo trên Facebook?

    Liệu có bị phạt khi chia sẻ link báo trên Facebook?

     17:00 | 08/05/2020

    Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử đã chính thức có hiệu lực từ ngày 15/4/2020. Một trong những điểm đáng chú ý của Nghị định 15 là quy định về trách nhiệm của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội. Tuy vậy, vẫn còn một số điều khoản mà người dùng cần nắm rõ trong quá trình thực thi Nghị định này.

  • Gần 80% Bộ, ngành đã thực hiện chia sẻ dữ liệu số

    Gần 80% Bộ, ngành đã thực hiện chia sẻ dữ liệu số

     08:00 | 11/09/2020

    Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến hết tháng 8/2020 đã có gần 80% Bộ, ngành thực hiện chia sẻ dữ liệu, tăng vọt so với cùng kỳ các năm trước.

  • Đà Nẵng, Cao Bằng ban hành Danh mục mã định danh các cơ quan nhà nước

    Đà Nẵng, Cao Bằng ban hành Danh mục mã định danh các cơ quan nhà nước

     15:00 | 17/06/2020

    "Danh mục mã định danh các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” và “Danh mục mã định danh các cơ quan, đơn vị phục vụ trao đổi văn bản điện tử thông qua các hệ thống quản lý văn bản và điều hành trên địa bàn tỉnh Cao Bằng” đều được xây dựng trên cơ sở hướng dẫn của Bộ TT&TT, tại Thông tư 10 ngày 1/4/2016 ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc mã định danh và định dạng gói tin phục vụ kết nối các hệ thống quản lý văn bản và điều hành (QCVN 102:2016/BTTTT).

  • Bộ Công an ra mắt Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

    Bộ Công an ra mắt Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

     16:00 | 21/08/2020

    Vừa qua, Bộ Công an đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không những của lực lượng Công an nhân dân mà còn là cốt lõi để xây dựng Chính phủ điện tử, kinh tế số. Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ đảm bảo nhiệm vụ triển khai thực hiện các giải pháp bảo mật và xác thực, ký số cho hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

  • Bản tin video An toàn thông tin số 35 - Tháng 04/2020

    Bản tin video An toàn thông tin số 35 - Tháng 04/2020

     09:00 | 06/05/2020

    Bản tin video An toàn thông tin số 35 - Tháng 4/2020 gồm các tin sau: Ban hành Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số trong cơ quan nhà nước; Cục An toàn thông tin cảnh báo nguy cơ từ phần mềm Zoom; Facebook công bố dữ liệu giúp dự báo sự lây lan của covid-19; Google chặn 240 triệu thư rác mỗi ngày liên quan đến covid-19; Phát hiện lỗ hổng VPN bypass trong iOS 13.4; Điểm tin cập nhật bản vá lỗ hổng tháng 04/2020.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số vấn đề an toàn và bảo mật cho hệ thống tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương

    Một số vấn đề an toàn và bảo mật cho hệ thống tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương

     13:00 | 26/02/2024

    Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, một bước tiến mới của tiền tệ đã xuất hiện, đó là tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (Central bank digital currency - CBDC), nhằm giải quyết những yêu cầu đặt ra trong kỷ nguyên số, nền kinh tế số cũng như thúc đẩy phổ cập tài chính, đổi mới sáng tạo và thanh toán xuyên biên giới. Đối với Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất của hệ thống tiền kỹ thuật số là “kiểm soát, làm chủ hoàn toàn” về mặt công nghệ, kỹ thuật, trong đó việc bảo đảm an toàn hệ thống là một trong những yêu cầu đặc biệt. Trên quan điểm này, thời gian qua Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về tiền kỹ thuật số sử dụng công nghệ sổ cái phân tán và chuỗi khối. Bài viết này nhóm tác giả sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến công nghệ và giải pháp bảo đảm an toàn, bảo mật cho hệ thống CBDC.

  • Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

    Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

     15:00 | 19/02/2024

    Trong khoảng 15 năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo sự ra đời và phát triển bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội (MXH), đặc biệt là các nền tảng MXH xuyên biên giới. MXH xuất hiện như một bước tiến lớn của ngành công nghệ số, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, MXH cũng mang đến nhiều mối lo ngại đối với xã hội và mỗi quốc gia trên khắp thế giới như thông tin độc hại, sai lệch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, kích động bạo lực, biểu tình,… Điều này đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý, nếu không có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ, xử lý mạnh tay, ngăn chặn kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ gây mất trật tự, an ninh xã hội.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên về công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

    Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên về công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

     17:00 | 30/10/2023

    Trong 04 ngày từ 23 - 27/10/2023, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với các Tỉnh ủy: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng nhằm tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh việc triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang