• 15:44 | 24/04/2024

Ban hành Quy định mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu

16:00 | 30/07/2020 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyệt Thu

Tin liên quan

  • Hướng đi chiến lược trong xác minh danh tính nhằm chống lại tội phạm tài chính

    Hướng đi chiến lược trong xác minh danh tính nhằm chống lại tội phạm tài chính

     11:00 | 22/03/2021

    Theo công ty cung cấp dịch vụ xác minh danh tính toàn cầu Trulioo (trụ sở chính tại Canada), 70% các tổ chức dịch vụ tài chính đang có hướng đi chiến lược đối với xác minh danh tính nhằm chống lại tội phạm tài chính và đi trước kẻ gian lận.

  • Chứng nhận QTSP thúc đẩy giao dịch điện tử xuyên biên giới Việt Nam - EU

    Chứng nhận QTSP thúc đẩy giao dịch điện tử xuyên biên giới Việt Nam - EU

     18:00 | 22/07/2021

    Chứng nhận QTSP là một trong những chứng nhận quan trọng nhất trong quy định về định danh điện tử và dịch vụ tin cậy eIDAS của Liên minh châu Âu và sẽ là tiền đề cho việc hợp pháp hóa các hợp đồng điện tử, văn bản điện tử, chứng từ điện tử ký kết giữa các cá nhân, tổ chức Việt Nam và đối tác EU, thúc đẩy giao thương, thương mại điện tử, giao dịch điện tử xuyên biên giới.

  • Quy định các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử

    Quy định các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử

     07:00 | 15/09/2022

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về danh tính và xác thực điện tử. Nghị định quy định rõ các trường hợp khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử.

  • Quy trình đăng ký tài khoản định danh điện tử với người nước ngoài, tổ chức

    Quy trình đăng ký tài khoản định danh điện tử với người nước ngoài, tổ chức

     09:00 | 19/09/2022

    Không chỉ quy định về quy trình đăng ký tài khoản định danh điện tử với công dân Việt Nam, Nghị định số 59 của Chính phủ còn quy định chi tiết về về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài, tổ chức.

  • Chữ ký số cá nhân - Bước quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia

    Chữ ký số cá nhân - Bước quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia

     17:00 | 26/11/2021

    Việc đẩy mạnh chữ ký số cá nhân sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều rào cản ở phía trước.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

     14:00 | 05/03/2024

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan (Military Intelligence and Security Service - MIVD) đóng vai trò là bức tường thành chống lại các mối đe dọa có thể làm suy yếu an ninh quốc gia. Trực thuộc Bộ Quốc phòng Hà Lan, MIVD đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên những phát hiện tình báo của mình. Nhiệm vụ chính của MIVD là thu thập thông tin tình báo để hỗ trợ các hoạt động quân sự và đóng góp cho an ninh quốc gia, trong đó các quy trình và thách thức mà cơ quan này phải giải quyết vô cùng phức tạp. Bài báo sẽ phân tích làm rõ các hoạt động, cơ cấu tổ chức và hợp tác của MIVD, cùng với những thách thức mà cơ quan này đang phải đối mặt hiện nay.

  • Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

    Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

     15:00 | 19/02/2024

    Trong khoảng 15 năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo sự ra đời và phát triển bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội (MXH), đặc biệt là các nền tảng MXH xuyên biên giới. MXH xuất hiện như một bước tiến lớn của ngành công nghệ số, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, MXH cũng mang đến nhiều mối lo ngại đối với xã hội và mỗi quốc gia trên khắp thế giới như thông tin độc hại, sai lệch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, kích động bạo lực, biểu tình,… Điều này đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý, nếu không có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ, xử lý mạnh tay, ngăn chặn kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ gây mất trật tự, an ninh xã hội.

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

     13:00 | 29/12/2023

    Trước bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc tấn công và chi phí do vi phạm bảo mật email ngày càng tăng, các tổ chức cần đánh giá được thực trạng các giải pháp bảo mật email hiện nay. Phần 2 của bài báo sẽ tập đề xuất năm phương pháp bảo mật an ninh mạng tốt nhất mà tất cả các tổ chức nên áp dụng để giảm thiểu rủi ro các mối đe dọa mạng cũng như tác động của một cuộc tấn công.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang