• 07:53 | 19/04/2024

Anh công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia

16:00 | 11/11/2016 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

  • Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

    Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

     09:00 | 31/01/2019

    Là một quốc gia nhỏ thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 1,3 triệu người, nhưng Estonia đang là một trong những quốc gia hàng đầu về ứng dụng chính phủ điện tử và bảo đảm an ninh mạng. Một trong những lý do để có được tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Âu và cả thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng là do Estonia luôn có chiến lược ninh mạng (Cyber Security Strategy) quốc gia cho từng giai đoạn cụ thể. Bài báo này giới thiệu Các nguyên tắc và Các mục tiêu của Chiến lược an ninh mạng Estonia giai đoạn 2014 – 2017.

  • Thủ tướng chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia

    Thủ tướng chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia

     17:00 | 27/11/2020

    Chiều ngày 24/11/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia đã ra mắt và họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo.

  • Mỹ công bố chiến lược an ninh mạng

    Mỹ công bố chiến lược an ninh mạng

     09:00 | 03/03/2023

    Chiến lược an ninh mạng mà Mỹ đưa ra là một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường an ninh mạng trong bối cảnh gia tăng các vụ tấn công mạng và tội phạm số nhằm vào nước này.

  • Năng lực không gian mạng của Australia (phần 1)

    Năng lực không gian mạng của Australia (phần 1)

     15:00 | 15/04/2022

    Các chiến lược an ninh mạng của Australia tập trung vào an ninh quốc gia, an ninh mạng thương mại, công nghiệp làm nền tảng cho năng lực chủ quyền, phát triển nguồn lực con người và quyền công dân toàn cầu tiến bộ. Để Australia trở thành một cường quốc mạng phát triển hơn nữa, Australia cần phải đầu tư thêm vào giáo dục đại học liên quan đến mạng và tạo ra khả năng mạng có chủ quyền khả thi hơn. Bài lược dịch dưới đây sẽ giới thiệu mục tiêu và đánh giá chung về các mặt mạnh và các hạn chế của quá trình phát triển và thực thi Chiến lược an ninh không gian mạng của Australia trên các lĩnh vực chủ đạo, đồng thời đưa ra cả những mặt mạnh và những hạn chế cần khắc phục của từng lĩnh vực trong an ninh mạng của Australia.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

    Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

     15:00 | 18/12/2023

    Mặc dù, tiền mã hóa đem lại tính an toàn, bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, không chịu sự quản lý của Ngân hàng Trung ương cũng như các cơ quan công quyền, nhưng đây lại là cơ hội để tội phạm rửa tiền lợi dụng thực hiện các hành vi trái pháp luật trên không gian mạng. Bài viết sẽ thông tin tới độc giả các khái niệm, phương thức, thủ đoạn của hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa. Đồng thời, bài báo đề xuất các giải pháp phòng chống hoạt động phạm tội này tại Việt Nam.

  • Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giao dịch điện tử

    Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giao dịch điện tử

     09:00 | 08/12/2023

    Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15 được Quốc hội Khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 5 ngày 20/06/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Để triển khai thi hành Luật, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định số 1198/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giao dịch điện tử. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 13/10/2023.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  • 30 năm Trung Quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (Phần I)

    30 năm Trung Quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (Phần I)

     16:00 | 04/08/2023

    Trung Quốc coi việc quản lý Internet theo pháp luật là một phần quan trọng trong việc quản lý toàn diện đất nước. 30 năm qua, Trung Quốc đã đạt được nhiều kết quả trong xây dựng hệ thống pháp luật về quản lý Internet thông qua việc không ngừng hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật, tăng cường thực thi pháp luật, thúc đẩy hệ thống giám sát và bảo vệ pháp luật về Internet. Trong phần I của bài báo, tác giả sẽ giới thiệu về những nguyên tắc quản lý và quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý Internet của Trung Quốc.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang