• 02:54 | 26/04/2024

Gần 80% Bộ, ngành đã thực hiện chia sẻ dữ liệu số

08:00 | 11/09/2020 | CA CÔNG CỘNG

Tuệ Minh

Tin liên quan

  • Dữ liệu số - nền tảng phát triển Chính phủ số

    Dữ liệu số - nền tảng phát triển Chính phủ số

     10:00 | 20/04/2020

    Ngày 09/4/2020 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 47/2020/NĐ-CP về quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước. Đây là một mốc quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

  • Chính thức ban hành Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số trong cơ quan nhà nước

    Chính thức ban hành Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số trong cơ quan nhà nước

     11:00 | 12/04/2020

    Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định 47/2020/NĐ-CP quy định về các hoạt động quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước. Theo Nghị định mới, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm chia sẻ dữ liệu không cung cấp qua hình thức văn bản đối với thông tin sẽ được khai thác qua hình thức kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.

  • Nhìn lại Năm Dữ liệu số quốc gia 2023: Người dân được hưởng thành quả từ chuyển đổi số

    Nhìn lại Năm Dữ liệu số quốc gia 2023: Người dân được hưởng thành quả từ chuyển đổi số

     10:00 | 31/01/2024

    Năm 2023 được đánh giá là đã thành công xây dựng nền tảng cơ bản trong tạo lập và chia sẻ dữ liệu trong cơ quan Nhà nước, tiến tới tạo nền móng phát triển cho 3 trụ cột.

  • Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

    Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

     09:00 | 18/03/2019

    Ngày 13/3/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 18 về việc thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Nghị định, trình Chính phủ trong tháng 9/2019.

  • Thảo luận về Dự thảo Nghị định Chia sẻ Dữ liệu số

    Thảo luận về Dự thảo Nghị định Chia sẻ Dữ liệu số

     10:00 | 15/11/2019

    Ngày 11/11/2019, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức buổi thảo luận Dự thảo Nghị định Chính phủ về Chia sẻ Dữ liệu Số do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng. Tham dự và chủ trì buổi thảo luận có TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA cùng đông đảo các chuyên gia đến từ Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Học viện Bưu chính Viễn thông.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập Passkey: Xác thực không mật khẩu cho tài khoản Google

    Thiết lập Passkey: Xác thực không mật khẩu cho tài khoản Google

     10:00 | 10/04/2024

    Xác thực không mật khẩu là một phương thức xác thực cho phép người dùng truy cập vào một dịch vụ, ứng dụng, hệ thống công nghệ thông tin mà không cần nhập mật khẩu truyền thống hoặc trả lời các câu hỏi bảo mật. Xác thực không mật khẩu đang được xem là giải pháp xác thực an toàn hiện nay và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thiết lập Passkey cho tài khoản Google để giúp quá trình đăng nhập trở nên thuận lợi, đơn giản và tăng cường khả năng bảo mật tài khoản của người dùng.

  • Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

    Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

     14:00 | 01/03/2024

    Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong công cuộc CĐS quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đối với Ban Cơ yếu Chính phủ (CYCP), để thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, Ban đã thực hiện triển khai hệ thống định danh tập trung căn cứ theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP nhằm đảm bảo quá trình CĐS của Ban CYCP được thống nhất, đồng bộ, qua đó góp phần vào sự phát triển của các dịch vụ công toàn trình phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thực hiện CĐS thành công.

  • Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

    Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

     16:00 | 26/04/2023

    Từ ngày 01 - 10/3/2023, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phối hợp với đoàn công tác do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, thực hiện khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến tại một số bộ, ngành, địa phương. Qua quá trình khảo sát cho thấy, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần không nhỏ trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Với vai trò của mình, Ban Cơ yếu Chính phủ luôn đảm bảo kịp thời và hiệu quả việc sản xuất và cấp phát Chứng thư số chuyên dùng cho các Bộ, ngành và địa phương.

  • Cung cấp miễn phí chữ ký số khi thực hiện thủ tục hành chính điện tử

    Cung cấp miễn phí chữ ký số khi thực hiện thủ tục hành chính điện tử

     14:00 | 18/10/2022

    Một trong những nội dung tại Nghị quyết Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022 là Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các nhà mạng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang