• 06:45 | 26/04/2024

Đánh giá mức độ quan tâm về an toàn thông tin mạng của các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng năm 2019

10:00 | 09/08/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN

Hoàng Thị Thu Hằng

Tổng hợp

Tin liên quan

  • Một số vấn đề nổi bật an toàn thông tin trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng 2018

    Một số vấn đề nổi bật an toàn thông tin trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng 2018

     09:00 | 05/06/2019

    Lĩnh vực tài chính - ngân hàng là một nguồn thu nhập lớn của giới tội phạm mạng toàn cầu. Trong khi các quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức tài chính-ngân hàng quốc tế đầu tư nhiều tiền của vào các phương pháp mới để bảo vệ các dịch vụ trực tuyến, thì tội phạm mạng cũng tăng cường các biện pháp để vượt qua các bức tường bảo vệ. Điều này đã thúc đẩy nhiều thay đổi trong cách thức giao dịch tài chính, hệ thống thanh toán trực tuyến, các ngân hàng lớn và thiết bị đầu cuối POS đang được sử dụng. Bài viết dưới đây giới thiệu một số vấn đề nổi bật an toàn thông tin trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng (tài chính) năm 2018 do chuyên gia từ Kasperky tổng hợp.

  • Hệ thống huấn luyện an toàn thông tin mạng Cyber Range

    Hệ thống huấn luyện an toàn thông tin mạng Cyber Range

     09:00 | 18/10/2019

    Hệ thống huấn luyện Cyber Range đã được Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin (Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng) triển khai phục vụ nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu về thực hành An ninh mạng từ năm 2016. Hệ thống thao trường mạng Cyber Range có quy mô quốc tế, được xây dựng trên những công nghệ tiên tiến bậc nhất của các hãng bảo mật Cisco, Jupiter Network, Palo Alto, Microsoft,... trong nghiên cứu và huấn luyện an ninh mạng.

  • Phát hiện lỗ hổng rất nghiêm trọng trong hệ thống tường lửa Cyberoam

    Phát hiện lỗ hổng rất nghiêm trọng trong hệ thống tường lửa Cyberoam

     16:00 | 24/10/2019

    Cyberoam là loại thiết bị tường lửa để bảo vệ website, dựa trên cơ sở xác thực người dùng, cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực đối với những dạng tấn công và mối đe dọa an ninh mạng. Chính vì vậy, Cyberoam đang được sử dụng rộng rãi trong hệ thống các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là trường học và ngân hàng với hơn 96.000 thiết bị công khai trên trên khắp thế giới. Để đảm bảo an toàn, VSEC khuyến cáo các đơn vị đang sử dụng Cyberoam cần cập nhật ngay lập tức hệ điều hành phiên bản mới và áp dụng mã hóa việc truyền dữ liệu, ngay cả trong mạng nội bộ.

  • Nhiều thách thức mới cho việc đảm bảo an toàn thông tin ngành tài chính – ngân hàng

    Nhiều thách thức mới cho việc đảm bảo an toàn thông tin ngành tài chính – ngân hàng

     22:00 | 29/05/2019

    Đó là nhận định của Đại tá Đỗ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An tại sự kiện Security World 2019 diễn ra ngày 29/5.

  • Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong lĩnh vực tài chính

    Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong lĩnh vực tài chính

     07:00 | 31/08/2018

    Trong giai đoạn hiện nay, cùng với quá trình tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh mạng, ứng phó kịp thời với các nguy cơ tấn công mạng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo đảm sự hoạt động ổn định, hiệu quả của các tổ chức trong lĩnh vực này.

  • Nâng cao trình độ an toàn thông tin cho các cán bộ kỹ thuật văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy

    Nâng cao trình độ an toàn thông tin cho các cán bộ kỹ thuật văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy

     10:00 | 26/08/2019

    Từ ngày 19 - 23/8/2019, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng đã phối hợp cùng Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức cơ bản về an toàn thông tin cho cán bộ kỹ thuật của văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Bắc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

    Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

     16:00 | 15/03/2024

    Hàng năm, Microsoft phát hành Báo cáo phòng thủ kỹ thuật số. Đây là một bản đánh giá toàn diện về bối cảnh các mối đe dọa toàn cầu và các xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực an ninh mạng. Năm 2023 tiếp tục ghi nhận sự gia tăng các mối đe dọa mạng cả về độ tinh vi cũng như tốc độ và quy mô, gây tổn hại đến các nhóm dịch vụ, thiết bị và người dùng. Các chuyên gia của Microsoft tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng nhưng các nhóm bảo mật cần phải có hiểu biết sâu sắc và nguồn lực cần thiết để tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ này.

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

    Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

     14:00 | 23/02/2024

    Trong cơn sóng của những tiến bộ về khoa học và công nghệ ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ hỗ trợ trong các hoạt động công việc và cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là ChatGPT và các ứng dụng chatbot khác dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Khi công nghệ AI trở nên phát triển và phổ biến hơn, mọi người phải đối mặt với nhiều vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư hơn, những thách thức này đặt ra những vấn đề trong việc quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả đối với các nền tảng AI. Trong bài viết này sẽ xem xét những tác động của AI ảnh hưởng đến an ninh mạng trong năm 2023 dựa trên báo cáo mới đây của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Mỹ, Anh, Úc trừng phạt tin tặc REvil đứng sau vụ vi phạm dữ liệu Medibank

    Mỹ, Anh, Úc trừng phạt tin tặc REvil đứng sau vụ vi phạm dữ liệu Medibank

     09:00 | 29/01/2024

    Chính phủ Mỹ, Anh và Úc đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với Aleksandr Gennadievich Ermkov (thành viên của nhóm tin tặc REvil) - người chịu trách nhiệm về vụ tấn công sử dụng mã độc tống tiền vào Medibank năm 2022.

  • Tin tặc Ukraine tấn công vào nhà cung cấp dịch vụ Internet của Nga

    Tin tặc Ukraine tấn công vào nhà cung cấp dịch vụ Internet của Nga

     13:00 | 18/01/2024

    Một nhóm tin tặc hacktivist ủng hộ Ukraine có tên là Blackjack tuyên bố thực hiện một cuộc tấn công mạng nhằm vào nhà cung cấp dịch vụ Internet M9com của Nga, hành động này như một phản ứng trực tiếp và để trả đũa cuộc tấn công nhằm vào gã khổng lồ viễn thông Kyivstar của Ukraine trước đó.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang